Review Dynafit Ultra DNA รองเท้าเทรลระยะอัลตร้า ดุ ดิบ ดีด ฟีลนักกีฬาสุดๆ โดยโบนัส

Review Dynafit Ultra DNA รองเท้าเทรลระยะอัลตร้า ดุ ดิบ ดีด ฟีลนักกีฬาสุดๆ  โดยโบนัส

Khwanchai Jaidee |

รีวิวโดย คุณโบนัส อภิรัฐ (นักวิ่งเทรลขาแรง)
สามารถติดตามได้ทางเฟส Apirat Chaitanarit
.
𝘿𝙔𝙉𝘼𝙁𝙄𝙏 𝙐𝙡𝙩𝙧𝙖 𝘿𝙉𝘼
𝘉𝘺 𝘢𝘵𝘩𝘭𝘦𝘵𝘦𝘴, 𝘧𝘰𝘳 𝘢𝘵𝘩𝘭𝘦𝘵𝘦𝘴
รองเท้าเทรลระยะอัลตร้า ดุ ดิบ ดีด ฟีลนักกีฬาสุดๆ
จากที่ลองใส่ซ้อมที่เขากระโจมไป 50 km ‘ซ้อมถึงระยะอัลตร้าแล้วล่ะ ถึงมาเล่าให้ฟังได้’ เป็นรองเท้าที่เบา มีความคล่องตัวสูง! Midsole เป็นโฟม Speed+ มีความเฟิร์ม ไม่ยวบ ตอบสนองได้ไว rebound ไม่กินแรง สามารถกลิ้งๆ ไหลๆ ทั้งทางราบ ทางขึ้นและทางลงได้ค่อนข้างดี (ดาวน์ฮิลบางช่วงกดไป 3 ปลายๆ บ้าจริงเรา!)
.
รองเท้ามี Stability ค่อนข้างสูง รู้สึกกระชับหลังเท้า ฐานพื้นรองเท้ากว้าง สามารถวางเท้าได้เต็มเท้า ทำให้ control จังหวะการก้าวเท้าได้ค่อนข้างดีและรู้สึกปลอดภัย
.
Outsole เป็น Vibram Litebase แบบเต็มแผ่น ดอกลึก 3.5 mm ซึ่งถือว่าดอกไม่ลึกมาก การยึดเกาะแน่นอนว่าสู้คู่ที่ดอก 4 mm ขึ้นไปไม่ได้ แต่จากที่ลองใส่ ส่วนตัวไม่มีปัญหาเรื่องการยึดเกาะนะ เอาอยู่แทบทุกพื้นผิว (ยกเว้นทางชันๆ ที่ทรายแห้งๆ ร่วนๆ อาจมีจังหวะไหลนิดนึงแต่ไม่ถึงกับลื่นล้ม) ข้อดีของดอกแบบนี้คือเราจะได้ความพลิ้วเพิ่มมากขึ้น แต่คิดว่าต้องใช้ประสบการณ์และทักษะในการ downhill นิดนึงนะ ถึงจะสนุกกับคู่นี้
.
จุดที่ชอบมาก!! คือระบบร้อยเชือกแบบ Double quick laces มันสะดวกมาก! รัดหรือคลายได้อย่างรวดเร็ว มันตอบโจทย์เรามาก อย่างตอนแข่งตรงไหนดาวน์ฮิลโหดๆ อยากปรับแน่นขึ้นก็ปรับได้เลยในเวลาไม่กี่วินาที ไม่ต้องกลัวเสียเวลาเลย
.
จุดที่กังวล: ด้วยความที่เป็นรองเท้ากันน้ำเข้า ดังนั้นก็น่าจะกันน้ำออกเช่นกัน คิดว่าน่าจะไม่เหมาะกับเรซที่ลุยน้ำเยอะๆ // แต่วันที่ไปซ้อมก็เจอฝนตกนะ วิ่งลุยฝนไปสักพัก รองเท้าเปียก แต่วิ่งไปสักพักก็ระบายน้ำออกได้นะ เลยคิดว่าถ้าใช้แข่งน่าจะไม่เป็นประเด็น น่าจะ manage ได้
.
❌ ไม่เหมาะกับใคร? ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการรองเท้าที่เน้นซัพพอร์ตและความนุ่มนะ ส่วนตัวคิดว่ารองเท้ารุ่นนี้ไม่ใช่รองเท้าที่นุ่ม ถ้าฟีลนุ่มอาจต้องลองเป็นรุ่นอื่น เช่น Dynafit Ultra 100 ซึ่งเป็นรุ่นที่ซัพพอร์ตและปกป้องได้ดีมาก
✅ เหมาะกับใคร? Character ของรองเท้ารุ่นนี้ค่อนข้างชัดเจนว่าทำมาเพื่อนักวิ่งอัลตร้าเทรลสาย Performance ที่ต้องการทำความเร็วในการแข่งขัน อยากได้ฟีลดุดัน กลิ้งๆ มีแรงส่งกลับ แต่ในขณะเดียวกันก็ใส่สบาย ให้การปกป้องและความมั่นคงที่ดีมาก
ใส่เทสไปแล้วรวดเดียว 50 km สุขภาพเท้าทั้ง 2 ข้างยังสบายดี ไม่มีร่องรอยใดๆ ฮะ เดี๋ยวคงได้เอามาใส่ลงสนามแข่งแน่ๆ : )
.
ยังไงถ้าใครยังไม่แน่ใจว่ารองเท้า Dynafit จะเหมาะกับตัวเองไหม ไปลองดูก่อนได้นะ ตอนนี้มีแคมเปญ #ไดน่าฟิตท้าให้ลอง คือจะยืมใส่ลอง ใส่ซ้อม หรือใส่แข่งแบบจริงจังได้เลย ติดต่อไปที่ Runnercart หรือ Dynafit Thailand นะครับ แล้วถ้าชอบ ฟีลมันได้ รู้สึกว่ามันคลิกกับการวิ่งของตัวเอง ก็ค่อยจัด!
.
.
สั่งซื้อ Dynafit Ultra 100 - เน้นซัพพอร์ต
สั่งซื้อ Dynafit Ultra DNA - เน้นสปีด

ทิ้งข้อความไว้