Mandatory Gear : อุปกรณ์บังคับ นั้นสำคัญยังไง!!!

Mandatory Gear : อุปกรณ์บังคับ นั้นสำคัญยังไง!!!

admin runnercart |

นักวิ่งมือใหม่หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมในแต่ละสนามและแต่ระยะถึงต้องมีอุปกรณ์บังคับ แล้วมันมีไปเพื่ออะไร ? ต้องบอกเลยว่าอุปกรณ์บังคับนั้นมีความสำคัญอย่างมากในการวิ่งเทรลเพราะมันเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเราได้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินหรือได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพวกอุปกรณ์บังคับเหล่านี้แหละก็จะเป็นสิ่งที่ช่วงซีวิตเราได้เป็นอย่างดี 

เรามาดูกันนดีกว่าว่าอุปกรณ์บังคับหลักๆต้องมีอะไรบ้าง

1.Hydration Vest เป้น้ำ  - เป้น้ำถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับกีฬาวิ่งเทรลเพราะเป็นสิ่งที่สามารถใส่อุปกรณ์บังคับต่างที่ใช้ในการแข่งขัน (อย่างในรูปจะเป็น salomon adv skin 5)

2.โทรศัพท์มือถือ - เอาไว้ใช้ติดต่อในกรณีฉุกเฉิน

3.แก้วน้ำ - ในสนามวิ่งเทรลเวลาถึง cp มักจะไม่มีแก้วน้ำให้เพื่อลดการใช้พลาสติก ทางสนามเลยให้เราพกไปเอง  (อย่างในรูปจะเป็น instinct trail cup 200 ml)

4.ภาชนะบรรจุน้ำ 1 ลิตร ขึ้นไป - ส่วนใหญ่มันจะใช้เป็นถุงน้ำหรือขวดน้ำ เพื่อใช้ดื่มระหว่างทางเพื่อให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ (ในรูปจะเป็น salomon soft reservoir 1.5L )

5.ไฟฉาย - ใช้สำหรับให้ความสว่างในกรณีที่ต้องวิ่งกลางคืน ส่วนความสว่างที่แนะนำก็ 200 ลูเมนขึ้นไป อย่าง (ในรูปจะเป็น Black Diamond Spot 400 Lumen)

6.Emergency Blanket หรือผ้าห่มฉุกเฉิน - ใช้ในกรณีที่ร่างกายเราสูญเสียอุณหภูมิเฉียบพลัน (ในรูปจะเป็น Emergency Blanket)

7.ผ้าพันแผลแบบยืด - ใช้ในกรณีที่เราเกิดอาการบาดเจ็บเบื้องต้น

8.นกหวีด - เอาไว้ใช้ในกรณีที่เราเกิดหลงป่าหรือต้องการขอความช่วยเหลือ เพราะเสียงจากการเป่านกหวีดจะช่วยให้ทีมช่วยเหลือได้ยินชัดกว่าการตะโกน

9.อาหารหรือเจลให้พลังงาน - ของสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะเราต้องคอยเติมพลังงานให้ร่างกายไม่หมดแรงจนเกินไป (อาหารหรือเจลให้พลังงาน)

10.เสื้อแจ็คเก็ตมีฮู๊ดกันน้ำ - ส่วนใหญ่มักจะเป็นอุปกรณ์ยังคับในระยะที่ต้องวิ่งไกลๆและวิ่งกลางคืนในหน้าหนาว (ในรูปจะเป็น Black Diamond Fineline )

11.First aid - อุปกรณ์ทำแผลเบื้องต้น เช่น แอลกอฮอล์ล้างแผล , ผ้าพันแผล , ยาประจำตัว


หลังจากมีอุปกรณ์บังคับไปแล้ว ผมก็จะขอแนะนำอุปกรณ์ไม่บังคับอีกสักนิดนึง ซึ่งเป็นอุปกรณ์แนะนำไม่มีก็วิ่งได้แต่ถ้ามีชีวิตจะดีขึ้นเยอะเลย 55555

1.ไม้โพลหรือ Trekking Pole - ไม้โพลนี้ยอกเลยว่าจะช่วยชีวิตเราได้ดีเป็นอย่างมากในตอนที่เราหมดแรง ตอนขึ้นเขาก็ใช้ได้ ตอนลงเขาก็ใช้ดี มีแล้วชีวิตจะดี๊ดี (ในรูปจะเป็น Black Diamond Distance Carbon flz)

2.แว่นกันแดด - ถ้าเกิดเราวิ่งตอนกลางวันเป็นหลักสิ่งนี้จะช่วยให้เราไม่แสบตาเป็นอย่างมากกกก (ในรูปจะเป็น Noxnox collection chupa chups)

และนี้ก็คืออุปกรณ์บังคับที่เราควรให้ความสำคัญ แต่ต้องบอกก่อนว่าบางสนามอาจจะมีอุปกรณ์บังคับมากกว่านี้นะครับขึ้นอยู่กับสภาพสนามด้วยยังไงก็อย่าลืมดูข้อมูลของสนามที่ลงกันอีกทีด้วย

 

  • ซื้อที่หน้าร้าน Runnercart ที่สุขุมวิท 22 : 
  • ทิ้งข้อความไว้