รีวิว Apexbeat Swift รองเท้าคาร์บอนไทย เด้ง สู้ ตีน

รีวิว Apexbeat Swift รองเท้าคาร์บอนไทย เด้ง สู้ ตีน

admin runnercart |

Apexbeat เริ่มเป็นที่รู้จักคุ้นหู คุ้นตา ในสนามแข่ง สนามซ้อม ในบ้านเราในช่วงปีที่แล้ว มีภาพนักวิ่งแถวหน้าทั้งไทยและต่างชาติใส่แข่งขันในรายการใหญ่ๆของบ้านเรา ทำให้นักวิ่งเริ่มสนใจว่าคือรองเท้าอะไรมาจากไหน จนยิ่งตกใจว่าคือรองเท้าสัญญาไทยที่พัฒนาโดยคนไทยบ้านเรานี้เอง 

 จากรุ่นแรก Apexbeat Speed 1 ที่ทำให้นักวิ่งบ้านเรารู้จัก และประทับใจกันอย่างมาก ทั้งเรื่องสมรรถนะการตอบสนองความเร็วของรองเท้าที่เรียกว่าใช้ลงสนามจริงแบบมั่นใจได้เลย อีกทั้งเรื่องความทนทาน ใส่แข่ง ใส่ซ้อมหนักๆ เอาอยู่ กับราคาที่เรียกกว่าสบายกระเป๋านักวิ่งสุดๆครับ

 จนมาทุกวันนี้้ที่ออกรุ่นล่าสุดมานั้นก็คือ Apexbeat Swift ที่ถือว่าเป็นกระแสเลยก็ว่าได้ ผมได้เห็นนักวิ่งใส่รองเท้ารุ่นนี้มากขึ้นจากการที่วิ่งวนรอบๆสวนลุมเกือบทุกวัน และสอบถามพี่ๆนักวิ่งที่ใส่อยู่ว่ารู้สึกยังไงกับรองเท้าคู่นี้ และก็มีนักวิ่งเข้ามาสอบถามอยู่เรื่อยๆว่าเป็นยังไงบ้างคู่นี้ มาครับวันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟัง หลังจากที่ผมได้รับ Apexbeat Swift มาใช้งานประมาณสองสัปดาห์ ใส่มาทุกย่านความเร็วของตัวผม ทั้งวิ่งช้าๆยาวๆ วิ่งสบายๆ หรือความเร็วเข้มข้นแบบ Tempo 10KM. หรือว่าใส่หมด 5KM. ระเบิดปอดกันไปเลยครับ

 

 มาดูวัสดุและเทคโลโนยีที่ใส่มากับรองเท้าคาร์บอนไทย Apexbeat Swift คู่นี้กันครับ 

  •  Upper  หน้าผ้า Aura Mesh ทำจากเส้นใย TPE ให้ความคงทนและระบายอากาศได้ดี รองเท้าคู่นี้ผมสวมใส่ทั้งวิ่งช้ายาวๆ 2ชั่วโมงครึ่ง กับพื้นของสวนลุม ยังไม่เจอปัญหากับการสะสมความร้อนภายในเลยครับ ถือว่าทำเรื่องระบายอากาศได้ดีมากๆ

    •  LACE เชือก เป็นเส้นเชือกแบบ 2 เลเยอร์ เย็บเป็นรอยตะเข็บ อันนี้ถามเข้ามากันเยอะว่าหลุดไหม ช่วงแรกไม่เคยหลุดเลย มาหลุดไปครั้งนึง ล่าสุดที่วิ่ง Tempo 10KM. ด้วยเชือกที่สั้นรัดได้แค่ทบเดียว ก็ขัดใจผมอยู่เหมือนกันครับ เมื่อวานต้องหยุดผูกใหม่โดยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตอนนั้นผูกตายทีเดียวจบครับ

    •  INSOLE  แผ่นรองรองเท้าใช้วัสดุ TPE ผสมกับยาง นุ่ม เบา ไม่ยุบตัว ขึ้นรูปให้เข้ากับลักษณะของฝ่าเท้า ไม่มีปัญหาบาดเคืองกับฝ่าเท้าจากการที่ไม่ใส่ถุงวิ่งอยู่หลายครั้งครับ

    • MIDSOLE : S+ Power Foam ; PEBA Supercritical เบา นุ่ม เด้ง ถือเป็นโฟมระดับท้อปเทียร์ของตลาด  โฟมขึ้นรูปจาก TPE ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ขึ้นชื่อเรื่องความนุ่ม เด้ง ผ่านการขึ้นรูปแบบ Supercritical ทำให้โฟมดูเรียบเนียนไม่เป็นเม็ด มีความเบา นุ่ม และเด้งกว่าโฟมทั่วๆไป ถึง 45% ต้องยอมรับว่าโฟมของคู่นี้ เด้งมากๆ วันแรกที่ใส่วิ่งช้าๆของผมยังทึ่งว่าทำไมโฟมคู่นี้เด้งอะไรขนาดนี้ นุ่ม เด้ง ตอบสนองได้ดีมากเกินกว่าจะวิ่งช้าๆสบายๆของผมจริง ด้วยความหนาที่ส้นเท้า 40 mm. หน้าเท้า 32 mm. Drop 8 mm. เรียกได้ว่าจัดให้เต็มสุดๆ นุ่ม เด้ง ตอบสนองความชอบของนักวิ่งกันสุดๆ

    • Power Plate เป็นแผ่นคาร์บอนรูปตัว S โค้งแทรกกลางระหว่างชั้นโฟม แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ค่าความแข็งที่ระดับ 85% มากที่สุดในตลาด ตอนวิ่งสบายๆเรื่อยๆ ยังไม่ได้รับรู้ถึงแผ่นคาร์บอนจริงๆครับ เพราะด้วยโฟมที่หนานุ่มแล้ว แต่ในเมื่อตอนที่วิ่งเร็วๆจนแผ่นคาร์บอนทำงานแล้วเรียกได้ว่า ยิ่งกดยิ่งมาครับ โฟม นุ่มเด้ง บวกแรงดีดจากแผ่นคาร์บอนด้วยแล้วนะเรียกว่า เลยเถิดคร้าบบบบ ดีด เด้ง ควงขา แล้วเก็บขาให้ทันกันนะครับ 
    • OUTSOLE หน้าเท้าเป็น non-slip rubber ส่วนส้นเป็น High Abrasion​ Rubber ที่เน้นความทนทาน วิ่งไปรวมเกือบ 100KM. บอกได้เลยครับว่าแทบจะยังไม่สึกเลย แต่พื้นเปียกหลังฝนตก ผมว่ายังถือว่าลื่นครับ ในขณะที่วิ่งเร็วพื้นเปียกๆตอนวางเท้าต้องเพิ่มความระมัดระวังกันให้ดีครับ 

     

    • Heel Counter รอบๆบริเวณเอ็นท์ร้อยหวายบุนวมโฟมรอบๆ นุ่มสบาย กระชับ ไม่มีอาการส้นจะหลุดตอนวิ่งครับ แต่บริเวณใต้ตาตุ่มเท้าผมด้านนอกยังโดนบาดกัดครับ




     ความรู้สึกหลังจากการใช้งาน Apexbeat Swift เกือบ100 KM.

             วันแรกที่ได้ใส่วิ่ง รู้สึกว่าเบามากๆ แค่ประมาณ 200กรัมต่อข้าง สวมใส่สบาย ยืนก็ไม่ได้รู้สึกบังคับเทไป วันแรกผมวิ่งประมาณ เพซ 6.30 -6.40 26KM. เรียกว่าทึ่งกับความเด้งของโฟมมากๆ นุ่ม เด้ง เรียกได้ว่าเด้งจนผมตกใจ นุ่ม เด้ง ไม่ยวบเลย จะตอบสนองเกินไปกับความเร็วประมาณนี้ มันจะทำให้รู้ว่าถ้าวิ่งเร็วจะเอาอยู่ไหม จะคุมไหวไหม โฟมที่หนาที่ 40mm. แต่ไม่ได้รู้ว่าสูงหรือเทอะทะ คล่องตัวดีครับ วางเท้าได้เต็มดีครับ ไม่ได้รู้ว่าบังคับเทไปข้างหน้าตลอดเวลา ซึ่งอันนีรู้สึกเข้ากับการวางเท้าของตัวเอง ช่วงวิ่งช้าๆนี้ยังไม่ได้รู้สึกการทำงานของแผ่นคาร์บอนเลยครับ คือเรียกได้ว่าแค่ความแค่โฟมก็รับหน้าที่ไว้เองหมดแล้ว

            มาในวันที่ผมวิ่งเร็วครั้งแรกกับคู่นี้เอาแล้วสิก็อย่างที่คิดไว้ครับ ผมคุมเจ้า Apexbeat Swift คู่นี้ไม่อยู่จริงๆ ด้วยที่ว่าไม่ค่อยได้ซ้อมเร็ว วิ่งแต่สบายๆ ยาวๆ นานๆ พอมาวิ่งกับรองเท้าดีดๆ ก็เตลิดครับ แต่อาทิตย์ต่อมาในวันวิ่งเร็วก็ ต้องข่มใจคุมจังหวะให้ดี จังหวะดีดเท้า ควงขาแล้วเก็บเท้านี้ ถ้าเก็บเท้าเร็ว ก็ยิ่งมาเร็วครับ เรียกว่ายิ่งกดก็ยิ่งมา ต้องเก็บเท้าควงขาให้ทัน

           ขอใช้คำว่า เด้ง สู้ ตีน จริงๆ ส่วนตัวเป็นวางเท้าค่อนข้างเต็ม ไม่ได้ลงหน้าเท้ามาก เลยไม่ได้รู้ว่าผลักไปข้างหน้า แต่ดีดเด้งตามรอบขาได้ดีมากๆ แต่จังลองลงหน้าเท้าแตะแล้วไป แตะแล้วไป ก็เทไหวไปข้างหน้าได้ดีเลยแต่มันเร็วเกินไปกับสไตล์ของผม เรียกว่าเลยเถิดกันเลยทีเดียวถ้าคุมไม่อยู่ ถ้าเรื่องความเด้ง ความเร็วผมกล้าสู้ได้เลยครับ ชนได้ทุกคู่ทุกค่ายในตลาดตอนนี้ ส่วนตัวถ้าเลือกใช้กับสไตล์ส่วนตัวคือ 10KM-21K. .ใส่ให้มันจบๆไป ดีดขนาดนี้

     

     สรุปว่า Apexbeat Swift คู่นี้เหมาะกับใคร

            สั้นๆเลยครับว่าถ้าเพื่อนๆหารองเท้าคาร์บอน Super Shoes ใส่แข่ง ใส่ซ้อม นุ่ม เด้ง ยิ่งกดก็ยิ่งดีด เด้ง สู้ ตีน มีความคล่องตัว จัดคู่นี้เลยครับ รองเท้าคาร์บอน ราคาสบายกระเป๋าเงิน สัญชาติไทย มาตรฐานระดับโลก คำนี้ที่เค้าว่ากันไม่ใช่คำพูดเกินจริงครับ 

          

     

  • ซื้อที่หน้าร้าน Runnercart ที่สุขุมวิท 22 : 
  • ซื้อออนไลน์กับเรา : Apexbeat Swift
  •  

    ทิ้งข้อความไว้