มัดรวมรองเท้าวิ่งเทรลหน้าเท้ากว้าง

มัดรวมรองเท้าวิ่งเทรลหน้าเท้ากว้าง

admin runnercart |

.

รองเท้าวิ่งเทรลมีมากมายหลากหลายรุ่น และมีปัจจัยในการเลือกรองเท้ามากมาย แต่หลักๆแล้วจะมีอยู่ 2 ประเด็น ในการเลือกซื้อคือ

  • คาแรกเตอร์ของรองเท้าวิ่งเทรล

  • Performance ของรองเท้าวิ่งเทรล ยึดเกาะดีไหม หนึบไหม จิกดินดีขนาดไหน ลื่นไหม 

แต่สิ่งนึงที่เทำให้เราวิ่งได้อย่างสบายและมีความสุขมากขึ้น นั่นก็คือ...ความกว้างของรองเท้าวิ่งเทรล เพราะเวลาวิ่งเทรลส่วนมากแล้วเรามักจะใช้เวลาวิ่งค่อนข้างนาน ถ้ารูปเท้าของเรามีลักษณะที่ค่อนข้างกว้างการใส่รองเท้าที่มีความกว้างแบบมาตรฐานปกติ อาจจะทำให้รู้สึกไม่สบายเวลาสวมใส่ พอมีรองเท้าวิ่งเทรลที่มีความกว้างกว่ามาตรฐานปกติเข้ามาเป็นตัวเลือก จึงทำให้ไม่รู้สึกทรมานจากการโดนรองเท้าบีบเวลาวิ่งทางราบและเวลาวิ่งลงเขา

.

วิ่งเทรลให้สบายกับรองเท้าหน้ากว้าง

.

รองเท้าวิ่งเทรลหน้ากว้างแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ

  • รองเท้าหน้ากว้างตามสรีระเท้า คือรองเท้าถูกออกแบบมาให้โค้งตามรูปเท้า ปลายของรองเท้าไม่ตัดเข้ามา ทำให้รองเท้าไม่บีบบริเวณนิ้วเท้า ส่วนบริเวณกลางเท้าจะมีความกระชับเข้ากับรูปเท้า ทำให้ตัวรองเท้ากระชับพอดีกับเท้าของเรา ซึ่งรองเท้าหน้ากว้างตามสรีระเท้าจะมีอยู่ 2 แบรนด์ คือ Altra และ TOPO

.

วิ่งเทรลให้สบายกับรองเท้าหน้ากว้าง

.

  • รองเท้าหน้ากว้างกว่าปกติ ความกว้างแบบนี้คือตัวรองเท้าช่วง Toebox และช่วงกลางเท้าจะมีความกว้างมากกว้าแบบหน้าเท้าปกติ แต่ปลายของรองเท้าจะยังเรียวอยู่ ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ชัดว่าทั้งสองแบบจะมีความกว้างที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างรองเท้าหน้ากว้างกว่าปกติเช่น Hoka Speedgoat 4 Wide

.

วิ่งเทรลให้สบายกับรองเท้าหน้ากว้าง

.

แล้วความกว้างของรองเท้าจะทำให้เราวิ่งเทรลได้อย่างสบายและมีความสุขมากขึ้นได้ยังไง โดยปกติแล้วเวลาวิ่งเทรลเราจะต้องเจอทั้งทางราบ ทางขึ้นเขา และทางลงเขา ตอนที่วิ่งทางราบอาจจะยังไม่เห็นข้อแตกต่างระหว่างรองเท้าหน้ากว้างปกติกับรองเท้าหน้ากว้างว่ามีความสบายแตกต่างกันยังไง แต่เวลาที่เราวิ่ง Down Hill ลงไป รองเท้าเทรลที่มีหน้ากว้างจะมีพื้นที่บริเวณหน้าเท้าที่มากขึ้น ทำให้เวลาที่เราวิ่ง Down Hill ลงไปหน้าเท้าจะไม่โดนบีบและรู้สึกสบายมากขึ้น ทำให้มีความแตกต่างจากรองเท้าหน้ากว้างปกติที่มี Toebox ที่แคบกว่า ทำให้เท้าเราโดยบีบทำให้รู้สึกไม่สบาย และยังมีโอกาสที่เท้าเราเกิดการเสียดสีระหว่างนิ้วได้ด้วย

 

และนอกจากความกว้างของรองเท้าที่ทำให้เรารู้สึกสบายมากขึ้นแล้วนั้น ก็ยังมีอีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้เกิดความสบายนั้นก็คือ...ความสบายที่เกิดจากพื้นรองเท้า แอดมินจึงจัดประเภทตามการซัพพอร์ตของพื้นรองเท้าของรองเท้าวิ่งเทรลหน้ากว้าง

.

วิ่งเทรลให้สบายกับรองเท้าหน้ากว้าง

.

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจสั่งซื้อสินค้า สามารถกดลิงค์สั่งซื้อตามช่องทางของ Runnercart ด้านล่าง

Website :

รองเท้าวิ่งเทรลชาย : https://runnercart.com/collections/mens-trail-running-shoes

รองเท้าวิ่งเทรลหญิง : https://runnercart.com/collections/womens-trail-running-shoes

Shopee : https://shopee.co.th/runnercart 

Lazada : http://bit.ly/RunnercartatLZD

 

ทิ้งข้อความไว้