Preview HOKA CIELO X 1

Preview HOKA CIELO X 1

admin runnercart |

Preview Hoka Cielo X 1 - Some thing fast is coming !!! 

Hoka Cielo X 1

หลังจากที่ได้เห็นภาพหลุดมาสักพักกับรองเท้ารุ่นใหม่จากค่าย HOKA ทำให้เพื่อนอยากรู้กันว่าคือรองเท้ารุ่นอะไร รองเท้าจะระดับอยู่เทียบกับ Super Shoes ในระดับไหน เรียกได้ว่า กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ กับ รุ่นใหม่ระดับขั้นกว่าที่ HOKA เคยออกมาแล้วทุกรุ่น นั่นก็คือ HOKA CIELO X 1 รองเท้า Super Shoes ที่จะมาทำตลาดแทนไลน์ของ HOKA CARBON X ซึ่งไม่ได้ไปต่อนั่นเอง ซึ่งก่อนหน้า CARBON X จะอยู่ในระดับ เดียวกับ ROCKET X แต่สำหรับ HOKA CIELO X 1 คือจะอยู่ในระดับขั้นกว่าแน่นอน ด้วยเทคโนโลยีต่างๆใส่มาในคู่นี้ เรียกได้ว่ามาแนวแปลกตาไปเลยสำหรับ HOKA รุ่นก่อนๆหน้านี้ มาดู Spec คราวๆแบบไม่เป็นทางการกันก่อนนะครับ

Spec

1. โฟมใช้เป็น PEBA ที่ขึ้นรูปโฟมแบบสูตรพิเศษ มาในลักษณะ 2 ชั้น ประกบแผ่นคาร์บอนเต็มแผ่นละ น้ำหนักเบา นุ่ม เด้ง

2. ความสูงของโฟม ผู้ชาย หลังเท้า 39 มม. หน้าเท้า 32 มม. ผู้หญิง หลังเท้า 37 มม. หน้าเท้า 30 มม.  Drop 7 มม. ซึ่งจะแตกต่างจากรุ่นก่อนๆหน้าซึ่งปรกติ Hoka 5 มม. 

3. ผ้าหน้าเป็นแบบผ้าถัก น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี

4. ลิ้นรองเท้า เป็นผ้าถักมาในลักยึดติดกับตัวหน้าผ้าของรองเท้า ไม่ได้แยกจากกันเป็นลักษณะสวมใส่คล้ายถุงเท้า คล้ายใน Carbon X 3

5. คาร์บอนเต็มแผ่น แรง ดีดเด้ง มาในลักษณะ แยกออกเป็นปีกสองข้าง ทำให้มีความมั่นคงในการวางเท้ามากยิ่งขึ้น

5. พื้นเป็นยางคาร์บอน วางแทบจะทุกส่วนที่สำผัสพื้น

6. น้ำหนัก  ผู้ชาย ประมาณ 257 กรัม  

 

ไว้ทางแบรนด์เปิดตัวอย่างเป็นทางการเราจะมาลงรายละเอียดกันอีกที รอจับจองเป็นเจ้าของกันได้เลยที่ Runnercart.com 

 

รีวิวเต็มหลังการใช้งานมาแน่อนครับ รอติดตามกันได้เลยครับ

 

 

 

Hoka Cielo X 1

ถ้าย้อนกลับไปในสมัยที่ผมเริ่มวิ่งใหม่เมื่อประมาณเกือบ10ปีที่แล้ว HOKA ONE ONE โฮก้า โอเน่ โอเน่ หรือจะอ่านว่า โฮก้า วัน วัน ก็ไม่ได้ผิดอะไร ในตอนนั้นถือว่าเป็นผู้นำ หรือ ขบถในวงการรองเท้าวิ่งมาก ด้วยหน้าตาที่ประหลาด รองเท้าวิ่งอะไร ทั้งสูง ใหญ๋ หนา เทอะทะ ไปหมด จะวิ่งได้ยังไง เด่วก็ข้อเท้าพลิก หรือ ตกตึกตกสววรค์กันหรอก ทำออกได้ยังไง แต่เรียกได้เลยครับว่า HOKA เป็นผู้เปลี่ยนเทรนของวงการวิ่งทั้งโลกเลยก็ว่าได้ HOKA อยากทำรองเท้าวิ่งที่ซัพพอร์ตร่างกายของนักวิ่งแต่ยังคงทำความเร็วได้ดีด้วย ซึ่งแตกต่างกับ Racing Shoes ในยุคสมัยนั้นที่จะมีพื้นโฟมของรองเท้าที่ไม่หนามาก เน้นความบางและคล่องตัว ซึ่งแน่นอนครับทุกวันนี้ Carbon Shoes หรือ Super Shoes ต่างๆมีพื้นโฟมหนาๆ กันหมดแล้ว ถือเป็น Racing Shoes กันหมดแล้วจริงๆ 

 

Hoka Cielo X 1

 

 

ส่วนตัวเองเคยใช้ HOKA มาหลายรุ่นเลยครับอย่างรุ่นที่ยอดนิยมที่สุดคือ Hoka Clifton รองเท้าวิ่งสายซัพอร์ต Daily Trainer Shoes ที่ขายดีที่สุด ใช้ รุ่น 3, 4, 7, รวมทั้งรุ่นพิเศษ Clifton Edge , ทางสาย Carbon Shoes ก็ Carbon X 3, Rocket X , Rocket X2 รองเท้าวิ่งที่ชอบมาที่สุดในดวงในใจเลย ยังเป็น HOKA Clifton 3 และแปลกมากๆรองเท้าที่ผมไม่ได้รู้ชอบเลยคือ Clfiton 4 แต่ PB Marathon 3.49 ชั่วโมง ของผมที่ CMU Marathon 2020 ก็ค้างมา 5ปีแล้ว วันนั้นผมใส่ HOKA Clifton 4 ครับ 

Hoka Clifton 3 รองเท้าที่หนึ่งในดวงใจ



Hoka Clifton 4 PB Maraton 3.49 ชั่วโมง Cmu Marathon 2020 



Hoka Rocket  โคราชลอยฟ้า การไฟฟ้าการผลิต ลำตะคลอง งานดีๆ




Hoka Rocket X 2 นุ่ม เด้ง หล่อลื่น  ริเวอร์แคว สนามในตำนาน สนามสวยมาก



แน่นอนครับ ไว้ผมจะมาแชร์ รีวิว หลังจากได้ใช้งาน HOKA CIELO X 1 

 

แอดมินจุ๊บ

สั่งซื้อ Hoka Cielo X 1 : Click 

  • หน้าร้าน Runnercart ที่สุขุมวิท 22 : 
  • ทิ้งข้อความไว้