รีวิวถุงเท้าวิ่งที่ฮ๊อตสุด ณ ตอนนี้ Personal Best รุ่นใหม่ Double Slash

รีวิวถุงเท้าวิ่งที่ฮ๊อตสุด ณ ตอนนี้ Personal Best รุ่นใหม่ Double Slash

Khwanchai Jaidee |

เป็นถุงเท้าแบรนด์คนไทยและที่ผมประทับใจส่วนตัวคือเป็นลูกค้าเก่าแก่ของ Runnercart ครับ มาอุดหนุนตั้งแต่เปิดหน้าร้านยุคแรกๆ เมื่อ 4 ปีก่อน ... ด้วยความหลงไหลถุงเท้าวิ่งเป็นอย่างมาก จึงเกิดส่วนผสมที่ลงตัวของคุณภาพถุงเท้าวิ่งระดับโกลบอลในราคาที่เอื้อมถึง ... ไม่แปลกใจเลยที่ตอนนี้ Personal Best Performance Socks เป็นถุงเท้าที่ขายดีที่สุด ณ ตอนนี้

เอาหล่ะครับ มาว่ากันด้วยเรื่องถุงเท้าวิ่ง Persernal Best Double Slash รุ่นใหม่ที่เพิ่งคลอดมาครับ ว่ามีอะไรที่พัฒนาขึ้นบ้างจากรุ่นแรก

 1. การโอบรัดเท้าใหม่ (New Compression Design) 

personal best sock

ความรู้สึกหลังจากสวมคือ รู้สึกถึงความบีบรัดของถุงเท้าไม่ต่างจากเดิมมาก อยู่ในระดับที่ไม่อึดอัด แต่แอบรู้สึกว่าสบายกว่ารุ่นเก่าเล็กน้อยครับ 

การพยุงเอ็นร้อยหวายในแบบที่แบรนด์อื่นไม่มี ผมรู้สึกว่าตำแหน่งของแถบพยุงอันนี้ อยู่ในดำแหน่งที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเก่า แต่ถามว่ารู้สึกมั้ยตอนวิ่ง ผมไม่รู้สึกครับ ...​แต่แทางแบรนด์เองก็ทำเซอร์เวย์กับนักกีฬาที่มีอาการบาดเจ็บมาแล้วครับ ผลคือช่วยพยุงได้จริง

personal best socks

โดยรวมเรื่องการโอบรัดหรือการ Compression นั้น ส่วนตัวรู้สึกว่าสบายขึ้นกว่ารุ่นเก่าครับ

2. การซัพพอร์ตแรงกระแทก

personal best sock

ถุงเท้ายิ่งหนาบริเวณฝ่าเท้า ยิ่งซัพพอร์ตแรงกระแทกดี ...​ รุ่นใหม่รู้สึกว่าตัว Pad ที่ฝ่าเท้าบางกว่ารุ่นเก่าเล็กน้อย ทำให้รู้สึกว่ารุ่นเก่า ช่วยซัพแรงกระแทกที่ฝ่าเท้าได้ดีกว่าเล็กน้อยครับ 

3. แถบระบายอากาศ

personal best sock

ตรงข้อเท้าขึ้นมา มีแถบระบายอากาศเป็นริ้วๆ ถือว่าเป็นจุดเด่นของรุ่น Double slash นี้เลยครับ เพราะรู้สึกถึงความสบายตอนใส่วิ่งได้ชัดเจนมาก ทั้งลมที่ไหลเข้าไปถึงผิวหนังและความร้อนที่ถ่ายเทออกมาตามริ้วระบายอากาศได้มากขึ้น ... เป็นเทคโนโลยีการขึ้นถุงเท้าที่โดนใจนักวิ่งครับ 

ข้อเสียก็มีเล็กน้อยครับเพราะตอนวิ่งถุงเท้ามันร่นลงมาง่ายกว่ารุ่นเก่า แต่ก็ไม่ได้ซีเลยครับ เพราะแค่ร่นนิดเดียว ไม่ได้ร่นลงมากองแบบนั้น

4. การกระชับกับเท้า

personal best sock

เรียกว่าทำได้ดีเหมือนเดิมครับ ด้วยตัวถุงเท้าที่เป็น compression อยู่แล้วและมีแถบ Elastic ที่โอบรอบช่วยกลางเท้าอุ้งเท้าไว้อยู่ ทำให้ตอนวิ่งถุงเท้าไม่ขยับครับ

5. กิมมิคโลโก้แบรนด์

personal best socks

รุ่นนี้เพิ่มโลโก้แบรนด์เป็นแบบปักมาครับ จะเป็นแผ่นกลมๆแล้วเอามาติดถับถุงเท้า ตำแหน่งที่แปะคืออยู่เหนือ Heel collar ของรองเท้าพอดี เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วเท่ห์อ่ะ ชอบไอเดียนี้!! 

ถามว่ามันจะเสียดสีกับเท้าไหม ไม่เสียดสีนะ เพราะไม่โดนขอบรองเท้ากดครับ

6. การเก็บงานด้าย

 personal best socks

ลองกลับด้านถุงเท้าออกมาดู เห็นการเก็บงานด้านในแถบไม่มีตะเช็บเลยและด้ายก็ดูเรียบร้อย เห็นถุงคุณภาพของการผลิตเลยครับ คุ้มค่ากับราคา และที่สำคัญพอเก็บงานดี ตะเข็บไม่มี คนที่ชอบมีปัญหาของถุงเท้าบาดก็สบายใจได้เลย

.

สำหรับเพื่อนที่สนใจสั่งซื้อถุงเท้า Personal Best Performance Socks สามารถสั่งซื้อกับ Runnercart ได้ครับ : Click

หรือแวะเข้ามาซื้อที่หน้าร้าน Runnercart ที่สุขุมวิท 22 : 

 

ทิ้งข้อความไว้