ทำความรู้จักกับ ATREYU รุ่น THE BASE MODEL สำหรับใส่ซ้อมวิ่ง

ทำความรู้จักกับ ATREYU รุ่น THE BASE MODEL สำหรับใส่ซ้อมวิ่ง

admin runnercart |

“Keep things simple. Focus on your goals.”
.
ต่อกันที่เรื่องราวของ รองเท้า Atreyu อีกครั้ง ที่วันนี้เราจะมาเจาะลึกกันในรุ่นแรกที่มีชื่อว่า The Base Model ซึ่งเป็นรองเท้ารุ่นแรกของแบรนด์สตาร์ทอัพสัญชาติอเมริกันนี้ครับ (อ่านให้จบ เพราะความพิเศษของไทยแลนด์จะอยู่ตอนท้ายครับ)
.
จากที่ทราบความเป็นมา คุณ Michael Krajicek ผู้ก่อตั้ง Atreyu เป็นศิลปินนักวิ่งที่ชื่นชอบและหลงไหลรองเท้าวิ่งแบบมินิมอลน้ำหนักเบามาก ๆ ดังนั้นการจะออกแบบรองเท้าคู่แรกของแบรนด์ จึงได้นำเอาปรัชญาความเรียบง่ายมาใช้ เกิดเป็น The Base Model ที่ถูกวางให้เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับการใส่วิ่ง/ซ้อมได้ในทุก ๆ วัน
.
ทำความรู้จักกับ ATREYU รุ่น THE BASE MODEL สำหรับใส่ซ้อมวิ่ง
.
โดยเวอร์ชั่นแรกของ The Base Model (V1.0) ที่ออกมาในช่วงต้นปี 2020 มาพร้อมโมเดลการขายในสหรัฐอเมริกาแบบ subscription หรือการเป็นสมาชิก โดยสามารถนำคู่เก่าที่หมดสภาพแล้ว ส่งคืนกลับบริษัท เพื่อรับคู่ใหม่ไปใช้งานต่อนั่นเองครับ
.
ปี 2020 ที่ผ่านมา รุ่น The Base Model (V1.0) โดดเด่นในเรื่องของความเบา (น้ำหนัก 170 ก. สำหรับ M9) เป็นรองเท้าวิ่งแบบ neutral ที่มีดรอป 6 มม. (Stack height 21.5/15.5 มม. หากรวมแผ่นรองด้วยก็ 26.5/20.5 มม.) ที่ถือเป็นจุดลงตัวของสัมผัสการวิ่งอย่างเป็นธรรมชาติ หน้าผ้ากระชับเข้าเท้าให้ความรู้สึกแบบ sock-like และตรงส้นเท้าเน้นความเรียบง่ายเข้าว่า เพราะจะไม่มีโครงสร้างแข็ง ๆ มารบกวนเท้าผู้สวมใส่เลย ส่วนพื้นกลางก็เป็น EVA ที่ขึ้นรูปแบบชิ้นเดียว ไร้การใช้วัสดุยาง เพื่อลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไปครับ
.

#2021คือจุดเปลี่ยน

ทาง Atreyu ได้ประกาศว่าหลังวันที่ 1 ก.ย. 2021 เป็นต้นไป จะมีการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ 2 อย่างคือ The Base Model จะถูกปรับปรุงใหม่ตามฟีดแบคที่ได้รับตลอดช่วงปีที่ผ่านมา โดยเราจะเรียกกันว่า The Base Model V2.0 ที่ตอนนี้ทางแบรนด์เริ่มทยอยอัพเดท ได้แก่
1) รายละเอียดหน้าผ้าแบบใหม่ไปใช้แบบ supercritical EVA ที่เบา นุ่ม และเด้งได้มากกว่า
2) แผ่นรอง หรือ insole ที่เปลี่ยนจาก EVA หนา ไปเป็นแบบ TPU ที่ให้ความยืดหยุ่นได้ดีกว่า
3) รายละเอียดหน้าผ้าแบบใหม่
.
ทำความรู้จักกับ ATREYU รุ่น THE BASE MODEL สำหรับใส่ซ้อมวิ่ง
.
.
ส่วนอีกเรื่องก็คือ ทีม Atreyu ประกาศกับแฟน ๆ ว่าจะเปลี่ยนจากการขายแบบ subscription มาเป็นแบบ single purchase ได้แล้ว ซึ่งข้อนี้ก็น่าจะช่วยทำให้นักวิ่งหลาย ๆ คนเข้าถึงรองเท้าดี ๆ จาก Atreyu ได้มากขึ้น รวมถึงการวางจำหน่ายนอกสหรัฐฯ เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้ แอบกระซิบว่าบ้านเรา จะได้วางจำหน่ายก่อนทางสหรัฐฯ อีกนะครับ ดังนั้นห้ามพลาด!
.
.
ทำความรู้จักกับ ATREYU รุ่น THE BASE MODEL สำหรับใส่ซ้อมวิ่ง
.
.
.

ช่องทางการสั่งซื้อ

สั่งซื้อทางเว็บ Runnercart.com : CLICK

สั่งซื้อกับ Runnercart ทาง Lazada : CLICK

สั่งซื้อกับ Runnercart ทาง Shopee : CLICK

#ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆนักวิ่งทุกคนที่สนับสนุนพวกเราชาว Runnercart เสมอมา

ทิ้งข้อความไว้