วิ่งครั้งแรกกับ TOPO MTN RACER 2 ในภารกิจฮิลรีพีทเขาพาง 4 รอบ

วิ่งครั้งแรกกับ TOPO MTN RACER 2 ในภารกิจฮิลรีพีทเขาพาง 4 รอบ

admin runnercart |

.

เป็นครั้งแรกที่ผมได้ใช้รองเท้าวิ่งแบรนด์ Topo วิ่งจริงๆ ... Topo MTN Racer 2 ทำให้ผมประทับใจครั้งแรกตั้งแต่สวมเลยหล่ะครับกับความกว้างของหน้าเท้า ขยับนี้ได้สบายไม่บีบ ส่วนกลางเท้าก็กระชับดีไม่รัดเกินไป 

.

ภารกิจวันนี้กับการซ้อม Long run แบบฮิลรีพีทเก็บเกนให้ได้ 800 เมตร และระยะทางให้ได้ 28K ผมตั้งเป้าไว้ไม่เกิน 4.30 ชม. เดี๋ยวเรามาดูกันว่าผลจะเป็นอย่างไรบ้าง!

.

ผมเริ่มวิ่งตอน 6.30 น. ยืดๆเหยียดๆนิดหน่อยก่อนเริ่ม ผมค่อยๆเดินก่อนประมาณ 300 เมตร เพื่อวอร์มให้กล้ามเนื้อพร้อมกับเพื่อให้รู้สึก fresh หน่อย 

--

ที่เขาพางนี่จากหน้าทางเข้าจนถึงยอดระยะทาง 2K ลง 2K ขึ้น+ลงจะได้ 4K 
และความชัน 250 เมตร ... ผมต้องการแค่ 4 ยอดพอ
แล้วความชันสะสมจะได้ 1,000 เมตร
ดังนั้งหลังจากลงเขามาแล้วผมต้องวิ่งข้างล่างให้ได้อีก 3K (รวมเป็น 7K)
ขึ้น+ลง 4 รอบระยะทางรวมจะได้เป็น 28K พอดี

--

.

หลังจากที่กล้ามเนื้อพร้อมก็ค่อยๆจ็อคขึ้นเขากันเลย ... แหม่! เจ้ารองเท้าวิ่งเทรล Topo MTN Racer 2  นี่พื้นช่างนุ่มเหลือเกิน(MTN ย่อมาจาก Mountain) ทำให้ผมนึกถึงคู่ในดวงใจคือ Altra Timp 3 ความนุ่มคล้ายกันมาก และยังคล่องตัวเหมือนกันเพราะพื้นไม่หนาไป ไม่บางไป สายชิลอย่างผมถูกใจ!

.

TOPO MTN RACER 2

.

.

ยอดแรกผ่านไปแบบสบายๆ ขึ้นไปถึงยอดใช้เวลาประมาณ 25 นาที แรงยังดี เพิ่ง 7 โมงเช้านิดๆ อากาศดีมาก!

.

Downhill ลงมารอบแรกยาวๆจนถึงตีนเขาใช้เวลา 14 นาที่ ... จังหวะ Downhill อู้ววว ... ด้วยความที่ Toebox กว้าง หน้าเท้าสบายจริงๆ นิ้วกระดิกได้เลย ไม่เบียด ไม่เสียดสี! เลิฟ! บอกเลยว่ารองเท้าเทรลควรหน้าเท้ากว้าง ดาวน์ฮิลจะได้สบายๆหน่อย

TOPO MTN RACER 2

.

.

ถึงคราวต้องวิ่งบนพื้นคอนกรีตต่ออีก 3K ละ ... เก็บระยะให้ครบ 7K ก่อนขึ้นยอดต่อไป ว้าว! ไม่กระด้างเลย Topo MTN Racer 2 เค้าใช้พื้น Midsole Zipfoam นุ่มดีแฮะ 1

TOPO MTN RACER 2

.

.

ยอดที่สองเริ่มร้อนละครับพี่น้อง เหงื่อเริ่มท่วม รองเท้าเริ่มเปียกชุ่ม ลงมาถึงตีนเขา วิ่งคอนกรีตต่ออีก 3K แจ๊บ แจ๊บ แจ๊บ เสียงเหงื่อผมเองครับ คือเนื่องจากว่า TPU มันตีคลุมรอบด้านเลย(ในรูปด้านล่างจะเห็นที่เป็นสีเหลืองอ่อนๆ) เลยไม่มีทางระบายน้ำ แต่ยังดีที่ผ้า Upper Mesh เค้ารูเยอะ เหงื่อเลยระเหยไวหน่อย เหงื่อไม่ขังมาก

TOPO MTN RACER 2

.

.

ขึ้นยอด 3 นี่นานหน่อย เพราะต้องถ่าย Insert ทำคลิปรีวิวด้วย ตั้งกล้องวิ่งขึ้่น เสร็จต้องวิ่งลงมาเก็บกล้องอีก เหนื่อยฮั่กๆพี่บ่าว พอขึ้นมาถึงยอดก็ถ่ายรีวิวต่ออีกนิด กินเวลาเพิ่มไปประมาณ 40 นาที! + ได้แผลที่เข่าอีก 1 แผลเพราะตกหลุม เวรกรรม! ฮ่าๆ 

ตอนนี้เริ่มร้อนแล้ว ขาลงวิ่งสลับเดิน เพราะ Hamstring เริ่มตึง ... ลงมาถึงตีนเขาประมาณ 9.30 โมง เก็บระยะต่อ 3K เรียกว่าเดินยาวสลับจ็อค 100 เมตร มันร้อนจนวิ่งไม่ไหว ใช้เวลาไป ครึ่ง ชม. 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจสั่งซื้อ Topo MTN Racer 2 > Click

.

พื้นยาง Vibram Megagrip ชื่อนี้มั่นใจได้เลย จิกดินลึก ทางชันๆหายห่วง และเกาะดี ... แต่ถ้าเจอหินตะไคร่ อะไรก็เอาไม่อยู่นะ บอกไว้ก่อน!

TOPO MTN RACER 2

.

ก่อนขึ้นเขาเริ่มท้อละ มันร้อนนน! แต่ก็บอกตัวเองว่าเอาวะ DNF มาหลายเสาร์แล้ว ซ้อม Long run ทีไร DNF ตลอด 

.

ฝืนใจขึ้นยอดสุดท้าย ....

.

แฮ่ก แฮ่ก เฮ้ออ หอบไปบ่นไป จ็อคขึ้นไม่ไหวจริงๆ เดินอย่างเดียวครับยอดสุดท้ายนี้ กว่าจะถึง ล่อไป 45 นาที !!! ต่างจากยอดแรกลิบ! ส่วนขาลง วิ่งบ้างเดินบ้าง ปาไป 20 นาที! 

.

เหลืออีก 3K ที่ต้องวิ่งด้านล่าง ... ผมมองไปที่นาฬิกา 11 โมงแล้ว! 

"พอ! กูร้อน"

.

สุดท้าย DNF ตามเคย ขาดไปอีก 3K ฮ่าๆ ... ไม่ได้เกี่ยวกับรองเท้า แต่ความอ่อนของผมล้วนๆ!

.

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจสั่งซื้อ Topo MTN Racer 2 >
Click


TOPO MTN RACER 2
#Admin Chai

ทิ้งข้อความไว้