PREVIEW ENDORPHIN ELITE - ที่สุดของตระกูล ENDORPHIN

PREVIEW ENDORPHIN ELITE - ที่สุดของตระกูล ENDORPHIN

admin runnercart |

PREVIEW Endorphin Elite - ที่สุดของตระกูล Endorphin

Endorphin Elite

Endorphin Elite ถือว่าเป็นรองเท้า Super Shoes ที่ทางแบรนด์ยกเครื่องใหม่ทั้งหมด และยัดเทคโนโลยีใหม่แกะกล่องใส่เข้ามาในตัวรองเท้าคู่นี้ ซึ่งทางแบรนด์พยายามทำให้ตัวรองเท้าสามารถรีดความสามารถทางด้านความเร็วและแรงดีดเด้งออกมาให้ได้มากที่สุด ทุ่มหมดหน้าตักนำความรู้ เทคโนโลยีและการดีไซน์ ใส่ลงเข้ามาไว้ในคู่นี้
.
เดี๋ยวเรามาลองไล่ดูกันครับว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อยู่ใน Endorphin Elite มีอะไรบ้าง และมีเทคโนโลยีไหนบ้างที่จะมาสร้างความประทับใจให้กับคนใส่

Endorphin Elite

UPPER
เลือกใช้วัสดุสองชนิดมาใช้ร่วมกัน เพื่อเป็นการดึงจุดเด่นของแต่ละอย่างออกมาและกลบจุดด้อยของกันและกัน จนกลายมาเป็นความลงตัวรูปแบบใหม่ Endorphin Elite เลือกใช้เป็นผ้า Knit และ Mesh เพราะว่าตัว Knit จะให้ความรู้สึกสบายแต่มีน้ำหนัก ส่วน Mesh จะได้เรื่องของความเบา ก็เลยดีไซน์ให้ในส่วนต่างๆ ของ Upper ใช้วัสดุแตกต่างกันไปในแต่ละจุด คำนึงถึงความสบาย และความเบาเป็นหลัก และยังมีแถบผ้า TPU ลักษณะเป็นเส้นอยู่ตรงกลางของรองเท้าเพื่อทำให้รู้สึกกระชับเท้ามากยิ่งขึ้น (ในส่วนนี้ต้องลองทดสอบกันดูครับว่าจะกระชับแบบกำลังดี หรือจะทำให้เกิดความระคายเคืองหรือไม่)

Endorphin Elite

MIDSOLE

ถือว่าเป็นศุนย์รวมของเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทาง Saucony ปล่อยออกมาเลยก็ว่าได้ เดี๋ยวเรามาลองไล่ดูกันไปทีละส่วน


- PWRRUN HG โฟมตัวใหม่ล่าสุด ที่ทางแบรนด์บอกว่านี่คือขั้นกว่าของ PWRRUN PB แค่ได้ยินแบบนี้ก็ตื่นเต้นและคิดว่าน่าจะดีดเด้งกว่าเดิมแน่ๆ และยิ่งมาดูถึงตัววัสดุที่ใช้ทำกับเทคโนโลยีที่ใช้ขึ้นตัวโฟมเรียกว่าว้าวกันเลยทีเดียวครับ เพราะว่าเค้าใช้วัสดุเป็น
e-PEBA และขึ้นรูปโฟมด้วยวิธี Supercritical ถือว่าแค่วัสดุกับวิธีการก็น่าสนใจเอามากๆ เลยครับ เพราะมีไม่กี่แบรนด์ที่ใช้วิธีนี้


- CARBON FIBER PLATE แผ่นคาร์บอนรูปแบบใหม่ ที่ตัวด้านหน้าของแผ่นจะถูกเจาะร่องเป็นซี่ๆ เอาจริงๆ ก็ดูคล้ายๆ กับปลายส้อม คิดว่าน่าจะเป็นการสร้างความยืดหยุ่นและความสมูทของการส่งแรงลงไปและคืนกลับมาที่บริเวณปลายเท้า แต่ว่าแผ่นคาร์บอนในลักษณะนี้หลายคนอาจจะเคยทดลองมาแล้วหรืออาจจะเคยใช้งานในแบรนด์อื่นๆ มาบ้าง แต่ถ้าเป็นการผสมกับโฟมทางด้านบน คิดว่าน่าจะได้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ แตกต่างออกไปอย่างแน่นอน
.
* แต่จุดที่น่าสังเกตุก็คือว่า Endorphin Elite เค้ามีการเรียงชั้นกันถึง 4 ชั้น แบ่งออกเป็น โฟม PWRRUN HG 2 ชั้น และคั่นกลางด้วยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีลักษณะคล้ายส้อม และปิดท้ายด้านบนด้วย Insole (ที่ใช้วัสดุ PWWRUN PB หรือก็คือวัสดุที่ใข้ทำ Midsole ของ Endorphin Pro นั่นเอง) ชั้นแต่ละชั้นที่เรียงกันเรียงว่า น่าจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ใส่ได้ไม่น้อยเลย

Endorphin Elite

OUTSOLE

ยังคงใช้เป็นตัว XT-900 premium carbon rubber ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ Endorphin Pro ตัวแผ่นยางมาในรูปแบบบางแต่ก็ยังให้การยึดเกาะที่ดี และมีความทนทาน

.
ปล.Endorphin Elite ยังถือว่าเป็นรองเท้าที่ Sustainability ด้วยเพราะว่าวัสดุที่ใช้เป็นวัสดุรักษ์โลกและ ไม่สร้างมลภาวะให้กับโลกด้วยครับ
.
สรุปส่งท้าย : Saucony Endorphin Elite ถือว่าเป็นรองเท้า Super Shoes ที่น่าสนใจในแง่ของเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ถูกใส่เข้ามาและคิดว่าน่าจะรีดเค้นศักยภาพของนักวิ่งรวมถึงช่วยให้นักวิ่งทำความเร็วได้ง่ายขึ้นและสมูทมากยิ่งขึ้น

.

รายละเอียดอื่นๆ
Upper : เป็นการผสมกันระหว่างผ้า Knit กับ Mesh มีแถบสายรัดบริเวณกลางเท้าเพื่อเพิ่มความกระชับ
Midsole : โฟมตัวใหม่ PWRRUN HG สองชั้น และจะมีแผ่นคาร์บอนรูปแบบใหม่ที่เจาะตรงปลายเท้าแทรกอยู่ตรงกลาง (รวมถึง Insole ยังใช้เป็น PWRRUN PB)
Outsole : พื้นยาง (คาดว่าน่าจะเป็น XT-900 ตัวเดียวกับใน Endorphin Pro 3)
Drop : 8 มม.(39.5 / 31.5 mm)
น้ำหนัก : ผู้ชาย 204 กรัม (9us) / ผู้หญิง 185 (8us)
.
Launch Date : ที่อเมริกา 21 กพ. 2023
เริ่มวางจำหน่ายคาดว่าประมาณวันที่ 16 มีนาคมนี้ 2566 (ที่ Runnercart ก็พร้อมขายในเวลาเดียวกัน)
ราคาน่าจะอยู่ที่ 8,990 บาท
.
ขอขอบคุณข้อมูล
https://www.facebook.com/RunningReviewer

https://www.saucony.com/en/endorphin-elite/54180M.html

.

สามารถสั่งซื้อทักกันเข้ามาได้ทุกช่องทางของ Runnercart
Website : Endorphin Elite

มาเจอกันที่หน้าร้าน: หมู่บ้านร่วมจิต ซอยสุขุมวิท22
Map: http://bit.ly/RunnercartMap

เวลาเปิดทำการหน้าร้าน
- วันธรรมดา 9.00 น. - 18.00 น.
- วันเสาร์ - วันอาทิตย์ 11.00 น. - 16.00 น.
- วันหยุดนักขัตฤกษ์ 11.00 น. - 16.00 น.
(OPEN EVERYDAY )


ส่งฟรี / เปลี่ยนไซส์ฟรี
ผ่อน 0% 3-4เดือน (เมื่อยอดครบ 3,000 บาท)

Admin Chin

ชิน ชินพรรธน์ ทีม Content Runnercart
เด็กหนุ่มกรุงเทพร่างบางที่หลงใหลการวิ่ง City Run กลางแดดเปรี้ยงๆ ไม่ใช่อะไรครับ ตื่นเช้าไม่ทัน ผ่าม! และเค้ายังชอบการวิ่งเทรลเพราะรู้สึกว่าท้าทายจิตใจ ร่างกาย และเป็นส่วนนึงกับธรรมชาติ เพซวิ่งแบบมีความสุข คือเพซ 6-7 งานอดิเรกคือการดูหนังและเม้าท์มอย

สโลแกนส่วนตัว ซ้อม 3 เดือน พัก 6 เดือน (เน้นพักไม่เน้นซ้อม)

ทิ้งข้อความไว้