SAUCONY AXON รองเท้าวิ่ง DAILY TRAINER ที่คุ้มค่า คุ้มราคา

SAUCONY AXON รองเท้าวิ่ง DAILY TRAINER ที่คุ้มค่า คุ้มราคา

admin runnercart |

วิดีโอเดทแรก Saucony Axon

.

วิดีโอรู้ไว้ก่อนเสียตังกับ Saucony Axon

.

วิดีโอ Unbox Saucony Axon

.

Saucony Axon รองเท้าวิ่ง Daily Trainer ที่คุ้มค่า คุ้มราคา

ต้องรู้ !!!

- ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Endorphin Collection
- รองเท้าที่มีราคาเป็นมิตร คุ้มค่าและถูกว่า Kinvara
- Max Cushioning หน้าเท้าอยู่ที่ 34 มม. / ส้นเท้า 38 mm
- รองเท้า Daily Trainer ที่สามารถทำความเร็วได้ด้วย

 

Saucony Axon เป็นรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่พึ่งถูกผลิตและปล่อยออกมา ถือว่าเป็นรุ่นใหม่ที่สุดที่ทางค่ายปล่อยออกมา ณ เวลานี้ และเป็นอีกรุ่นที่น่าจับตามองมากๆ ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยีรวมถึงราคาที่เข้าถึงง่ายจึงทำให้เจ้า Axon นั้นเหมาะกับคำว่า Daily Trainer มากที่สุดรุ่นนึงเลยก็ว่าได้ และด้วยแรงบันดาลใจในการออกแบบที่ได้รับมาจากคอลเลคชั่นเรือธงอย่าง Endorphin Shift และมีการนำเทคโนโลยีอย่าง Speed Roll มาใช้ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากๆ

แต่ทว่าความน่าสนใจในมุมมองของคนที่ชอบ Saucony ก็เกิดคำถามขึ้นครับว่า ด้วยเทคโนโลยีแบบนี้ ราคาที่เข้าถึงง่ายและเบากว่า Kinvara เจ้า Axon และ Kinvara เค้าจะเบียดเสียดกันเองในค่ายมั้ย เพราะจุดต่าง มีเพียงไม่กี่อย่าง มันจะต่างพอที่ทั้งสองจะยืนอยู่ในใจเพื่อนๆ นักวิ่งหรือไม่ ...?

.

SAUCONY AXON รองเท้าวิ่ง DAILY TRAINER

.

Spec

น้ำหนัก : ชาย 264 กรัม / ผู้หญิง 232 กรัม
Stack High : 38 mm / 34 mm
ดรอป :  4 mm
ราคา 3,450 บาท

.

SAUCONY AXON รองเท้าวิ่ง DAILY TRAINER

.

ความรู้สึกครั้งแรกและการเลือกไซส์

เจ้า Saucony Axon ถือว่าเป็นรองเท้า Daily Trainer ที่มีความหนาพอตัว แต่ให้ฟิลลิ่งที่ไม่ได้นุ่ม ค่อนข้างออกไปทางเฟิร์มมากกว่า ซึ่งส่วนตัวคิดว่าพอนวดไปซักพักจะทำให้ตัว Midsole เริ่มเข้าที่เพราะใช้ Midsole PWRRUN เหมือนกับ Kinvara

ในส่วนของเทคโนโลยี Speed Roll รับรู้ได้แม้กระทั่งครั้งแรกที่ใส่ จังหวะที่ก้าวเดินมันให้ฟิลลิ่งว่าตัวรองเท้ามันผลักเราไปข้างหน้า ทำให้เวลาวิ่งรอบขาน่าจะมาง่าย วิ่งเพลิน และในเรื่องของน้ำหนักถึงแม้จะหนาแต่รู้สึกเลยว่าไม่ได้หนักจนน่ารำคาญ ยกเท้าได้สบาย รวมถึงตัวลิ้นรองเท้าที่มีความใกล้เคียงกับ Kinvara ถือว่าเป็นลิ้นที่ผมชอบมากๆ ไม่ได้หนาไม่ได้บางจนเกินไปฟิลลิ่งกำลังดี

และในเรื่องของไซส์ผมใส่ไซส์เดิมคือ 8US ไซส์ประจำไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องบวกเพิ่มหรือลดลง
(ส่วนตัวไม่ได้เป็นคนหน้าเท้ากว้าง ไม่ได้แบนหรือล้มครับ)

.

SAUCONY AXON รองเท้าวิ่ง DAILY TRAINER

.

Upper

เจ้า Axon จะใช้เป็นเทคโนโลยีที่เรียกว่า FORMFIT ซึ่งเทคโนโลยี FORMFIT หมายถึง 4 องค์ประกอบหลักดังนี้คือ
1.หน้าผ้าแบบ Air Mesh
2.แผ่นรองรองเท้า (Insole)
3.แผ่นรองปิดด้านบนที่ทำมาจากวัสดุ e-TPU
4.การยกขอบโฟมของพื้นชั้นกลาง (Midsole Walls)

ผ้าตาข่าย Air Mesh ซึ่งเป็นวัสดุที่นะบายอากาศได้ดี ให้ความรู้สึกที่สบาย สามารถวิ่งในอากาศร้อนๆ ได้สบาย วิ่งยาว วิ่งไกลไม่มีปัญหา Upper ไม่บีบหน้าเท้า และในส่วนของลิ้นรองเท้าก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีไม่หนาจนอึดอัดและไม่บางจนบาดเท้า ในเรื่องของการล็อคข้อเท้าก็ทำออกมาได้ดี ไม่ลื่นไม่หลุดในขณะวิ่ง และตัว Upper ยังถูกดีไซน์ให้มีความรู้สึกปราดเปรียว ทำให้หน้าตาของมันดูไม่เทอะทะจนเกินไป

.

SAUCONY AXON รองเท้าวิ่ง DAILY TRAINER

.

เชือกรองเท้าแบบแบน ใช้งานได้สะดวก ไม่กดทับหลังเท้าขณะวิ่งรวมถึงเป็นความยาวที่กำลังดีและในส่วนของบริเวณส้นเท้า จะไม่ใช่ ผ้าตาข่าย Air Mesh จะมีความคงทนและทนทานกว่า ส่วนนึงน่าจะเพื่อความทนทาน และอีกส่วนนึงน่าจะช่วยทำให้การประคองเท้าทำได้ดีขึ้น

Midsole

ถัดมาที่ PWRRUN ถือว่าเป็นพื้นโฟมที่ถูกใช้เป็นพื้นฐานของพื้นรองเท้ารุ่นใหม่ของแบรนด์ Saucony โดย PWRRUN ทำมาจากวัสดุ TPU ผสมกับ EVA (TPU/EVA Blend) ทำให้ช่วยตอบสนองรอบขาได้เป็นอย่างดี ส่งแรงคืนได้และยังช่วยลดแรงกระแทกได้ดี

ซึ่งในตัวของ Axon มีความหนาพอสมควร ทำให้ยิ่งสามารถซัพพอร์ตแรงกระแทกได้เยอะขึ้นไม่สะเทือนหรือมีแรงกระแทกกลับเข้ามาที่เท้ามากเกินไป สามารถวิ่งได้สบายๆ ทั้งถนนคอนกรีตหรือลาดยาง

.

SAUCONY AXON รองเท้าวิ่ง DAILY TRAINER

.

และเทคโนโลยีที่น่าสนใจและถูกดึงมาจากรุ่นเรือธงอย่างเทคโนโลยี Speed Roll ก็ทำออกมาได้ดี องศาความเชิดของหน้าเท้าทำให้จังหวะการก้าวทำได้ง่ายขึ้น เหมือนรองเท้าช่วยผลักเราไปข้างหน้าทำให้เราวิ่งได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น และเพลินขึ้น รอบขาไหล

Outsole

พื้นใช้เป็น Carbon Rubber ที่ให้ความทนทาน แข็งเรง สึกยากวางมาเกือบจะเต็มพื้นที่รองเท้า ซึ่งจะเน้นในบริเวณที่คิดว่าจะสึกหรอได้ไว ในส่วนอื่นที่ตัดออกได้ก็ถูกตัดออกเพื่อให้ตัวรองเท้ามีน้ำหนักที่เบาไม่ได้ไปเพิ่มน้ำหนักขึ้นให้เป็นภาระ เรียกว่าถ้าเป็นพื้น Carbon Rubber หายห่วงเรื่องความทนทาน ใช้งานได้อย่างสบาย เหมาะกับการเอามาใส่ใน รองเท้า Daily Trainer สุดๆ ใช้งานกันได้ยาวๆ

.

SAUCONY AXON รองเท้าวิ่ง DAILY TRAINER

.

ความรู้สึกหลังจากการใช้งาน Saucony Axon

ถือว่าเป็นรองเท้า Daily Trainer อีกรุ่นที่น่าสนใจเพราะเอาจริงๆ ด้วยราคาก็กินขาดแล้วเพราะราคาของเจ้า Saucony Axon แค่เพียง 3,450 บาท ไม่ถึง 4 พัน แต่ได้เทคโนโลยีใกล้เคียงกับ Endorphin Shift และมีกลิ่นอายของ Kinvara เบาๆ

ซึ่งเจ้า Axon ให้ความรู้สึกที่วิ่งง่าย วิ่งเพลิน ผลักไปข้างหน้าตลอด เป็นรองเท้าสายซัพพอร์ตที่สามารถเร่งทำความเร็วได้ในบางจังหวะที่ใจเรามันเรียกร้อง และในขณะเดียวกันถ้าเกิดอยากจะช้าลงเพื่อชมวิวทิวทัศน์ข้างทางก็ย่อมทำได้ ตัวรองเท้าเองก็ยังตอบสนองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ในเรื่องของการรับแรงกระแทกก็ทำได้ดี ไม่ว่าจะเป็นถนนคอนกรีตหรือลาดยาง ในส่วนของ Midsole ก็อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าจะไม่นุ่ม ถึงแม้หน้าตาเค้าจะดูหนาก็ตาม ค่อนข้างออกไปทางเฟิร์ม เข้าใจได้ว่าเค้าต้องการให้ทำความเร็วได้ เพราะถ้านุ่มไปการจะส่งตัวไปข้างหน้าต้องออกแรกเยอะกว่าปกติ อย่างเช่นใน Hoka Clifton 7 ที่นุ่มไปเลย รุ่นนั้นจะทำความเร็วได้ยากมากๆ

ก่อนจากกันไปก็ยังย้ำอีกครั้งครับว่า Saucony Axon เป็นรองเท้าวิ่ง Daily Trainer ที่น่าสนใจและน่าลองใช้จริงๆ และบอกเลยครับว่าเจ้า Axon และสโลแกนของเค้าอย่าง Level up Your Run. Fast never felt so good. คือตรงตามนั้นเลยจริงๆ ครับ เป็นรองเท้าไม่เกิน 4 พันที่ไม่ขี้เหร่เลย

.

.

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อดี
- สีสันที่สวยงาม
- สามารถทำความเร็วได้ง่าย
- รอบขาไหล รองเท้าช่วยผลักเราไปข้างหน้าได้ดี
- ซัพพอร์ตแรงกระแทกได้ดี
- ราคาถูกไม่เกิน 4,000 บาท

ข้อเสีย
- อาจจะไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่ถ้าวิ่ง City Run
- Midsole อาจจะให้ความรู้สึกที่แน่นไป สำหรับรองเท้าสายซัพพอร์ต
- น้ำหนักที่เยอะไปหน่อย

ข้อเสนอแนะ
การที่เจ้า Axon ใช้ Midsole เป็น PWRRUN ช่วงแรกๆ อาจจะต้องนวดเค้าซักหน่อยประมาณ 5-10 โลรับรองว่าความเพลินและความสนุกมาแน่นอนครับ แต่ที่ต้องระวังสำหรับใครที่วิ่ง City Run อาจจะต้องระวังเรื่องความมั่นคงซักหน่อย เพราะด้วยความสูงของรองเท้าระดับนี้ เวลาเจอฝาท่อหรือพื้นที่ไม่เรียบอาจจะมีโงนเงนได้บ้างครับ

เหมาะกับใคร
เหมาะกับนักวิ่งมือใหม่ที่ต้องการรองเท้าวิ่งคู่แรก ราคาไม่แพง ซัพพอร์ตแรงกระแทกได้ดี วิ่งสนุกและรองเท้ามีเทคโนโลยีทำให้เราวิ่งไปข้างหน้าได้ง่ายขึ้น หรือนักวิ่งมือเก๋าที่ต้องการรองเท้าวิ่งในวันที่วิ่งสบายๆ รอบขามาเรื่อยๆ ไหลๆ เจ้า Saucony Axon คือคำตอบ

แอดชิน แอดชัย รีวิว
แอดทิพ ถ่ายภาพ

Admin chin

ชิน ชินพรรธน์ ทีม Content Runnercart
เด็กหนุ่มกรุงเทพร่างบางที่หลงใหลการวิ่ง City Run กลางแดดเปรี้ยงๆ ไม่ใช่อะไรครับ ตื่นเช้าไม่ทัน ผ่าม! และเค้ายังชอบการวิ่งเทรลเพราะรู้สึกว่าท้าทายจิตใจ ร่างกาย และเป็นส่วนนึงกับธรรมชาติ เพซวิ่งแบบมีความสุข คือเพซ 6-7 งานอดิเรกคือการดูหนังและเม้าท์มอย

สโลแกนส่วนตัว วิ่งไม่มาก แต่ถ้ากายภาพโปรดเรียก

 

ทิ้งข้อความไว้