รีวิว HOKA CLIFTON 8 กับความนุ่มที่ไม่เหมือนเดิม

รีวิว HOKA CLIFTON 8 กับความนุ่มที่ไม่เหมือนเดิม

admin runnercart |

วีดีโอ รู้ไว้ก่อนเสียตังกับรองเท้าวิ่ง Hoka Clifton 8

.

วีดีโอ How to City Run ให้สนุกและปลอดภัยกับ...รองเท้าวิ่ง HOKA CLIFTON 8

.

รีวิว Hoka Clifton 8 กับความนุ่มที่ไม่เหมือนเดิม

HOKA CLIFTON 8

.

ต้องรู้ !!!

- Midsole ที่ถูกปรับใหม่ ความนุ่มที่ไม่ยวบอีกต่อไป

- ส้นเท้าที่เพิ่มพื้นที่ให้ยื่นออกมา เค้าว่ากันว่าจะทำให้การวิ่งสมูทมากขึ้น

- เพิ่มยางขึ้นจากรุ่นเดิมในบริเวณ Outsole

.

Clifton ถือว่าเป็นรองเท้าวิ่ง Daily Trainer ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจของนักวิ่งทั้งมือใหม่และมือเก่า ด้วยคาแรคเตอร์ในเรื่องของความนุ่มที่ไม่เหมือนใคร จนมีสโลแกนติดตัวว่านุ่มเหมือน "มาร์ชเมลโล่" ซึ่งความนุ่มแบบนี้หลายคนก็ชอบแต่ก็มีอีกหลายคนที่อาจจะรู้สึกว่านุ่มเกินไป เหมือนวิ่งในทรายหรือวิ่งแล้วแรงส่งคืนไม่มี แต่ก็เข้าใจได้ว่าเจ้า Clifton ถูกทำออกมาเพื่อสนองนักวิ่งที่ต้องการรองเท้าซัพพอร์ต จ๋าๆ เอาแบบว่าแรงกระแทกหายหมดไม่มาถึงข้อเท้าหรือเข่าอย่างแน่นอน

.

ซึ่งหลายคนก็คงคิดว่า Clifton 8 ตัวนี้คงน่าจะคล้ายๆ เดิมไม่น่าเปลี่ยนแปลงอะไรมาก แต่ทว่ามันกลับมีความลับซ่อนอยู่

.--

ซื้อรองเท้ากับ Runnercart เปลี่ยนไซส์ฟรีจนกว่าจะใส่ได้พอดี 
หรือหากไม่ถูกใจคืนเงินเต็มจำนวน ...
สั่งซื้อ Hoka Clifton 8 คลิ๊ก

.--

Spec

น้ำหนัก : ชาย 250 กรัม (9US) / หญิง 204 กรัม (7US)
Stack Height : ส้นเท้า 29 หน้าเท้า 24
Drop : 5 mm
หน้าเท้า : หน้าเท้าปกติ (และมีหน้า Wide)
ราคา : 4,990 บาท

.

HOKA CLIFTON 8

.

ความรู้สึกครั้งแรกของเหล่าแอดมิน Runnercart

แอดนิค : โฟมนุ่ม แต่ไม่ยวบให้ความรู้สึกที่แน่นกว่า Clifton 7 ถ้าอยากทำความเร็วทำได้ง่ายกว่ารุ่น 7 เร่งได้อย่างสบายๆ ทรงรองเท้าผลักไปข้างหน้าได้ดี ลิ้นรองเท้านุ่มสบายเหมือนตูดเด็ก ส้นเท้านุ่ม ดีไซน์สวย ใส่วิ่งได้ ทำงานได้ เที่ยวได้

.
แอดชิน : รู้สึกเซอร์ไพร์สกับ Midsole ที่แน่นขึ้นกว่ารุ่น 7 อันนี้ส่วนตัวรู้สึกว่าถ้าใครชอบคือจะชอบเลย มันทำให้รู้สึกว่าเวลาวิ่งมีแรงส่งคืนมากขึ้น ไม่ยวบ ไม่ย้วยเหมือนรุ่น 7 ลิ้นกับโฟมรอบบริเวณข้อเท้านุ่มสบาย Upper โปร่งระบายอากาศได้ดี Insole ดันอุ้งเท้าเล็กน้อยและเชือกรองเท้ายาวไปหน่อย
.
HOKA CLIFTON 8
.

Upper

ยังคงใช้เป็น Engineer Mesh แบบเดิมที่เน้นในเรื่องของการระบายอากาศ โปร่ง โล่ง แต่ Clifton 8 ก็มีแอบปรับเปลี่ยนรูปแบบลายเล็กน้อยให้ระบายอากาศได้ดีขึ้น และดีไซน์สวยขึ้น แล้วด้วยความที่ Upper ถูกดีไซน์ลายใหม่ก็มีส่วนที่ช่วยทำให้ตัว Upper ขยายตัวได้ดีขึ้นส่งผลให้พื้นที่ภายในรองเท้ามากขึ้นใส่สบายขึ้นกว่ารุ่นเดิมถ้าเทียบกับไซส์เดียวกัน

.

HOKA CLIFTON 8

.

ในส่วนของเชือกรองเท้าจะมีลักษณะแบน นุ่ม ไม่รู้สึกว่ากดที่หลังเท้า และลิ้นรองเท้าทำออกมาได้ค่อนข้างดีให้ความรู้สึกที่นุ่มสบายเป็นมิตรกับบริเวณข้อเท้ามากๆ

.

HOKA CLIFTON 8

.

Midsole

ใช้เป็น Ultra Light Compreesion Molded EVA Midsole ซึ่งจะมีความคล้ายกับตัว Clifton 7 แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปอย่างชัดเจนเลยคือความแน่นที่ถูกเพิ่มเข้ามา จากเดิมที่ Clifton 7 จะให้ฟิลลิ่งที่นุ่ม ยวบ แต่พอมาเป็นตัว Clifton 8 ความยวบนั้นกลับหายไป แต่ได้ความแน่นที่ยังให้ฟิลลิ่งนุ่มได้อยู่ ไม่ได้ยวบจนเร่งเครื่องไม่ได้ เรียกว่า Clifton 8 ก็สามารถเร่งทำความเร็วแบบคนอื่นเค้าได้เหมือนกันแล้ว

.

ในส่วนของรูปทรงรองเท้ายังคงใช้เป็น Meta Rocker คือหน้าเชิด หลังเชิด เพื่อทำให้ในขณะที่วิ่งเท้าของเราจะควงได้สมูทมากยิ่งขึ้นรวมถึงเจ้า Clifton 8 ก็มีส่วนเสริมเพิ่มเข้ามาอีกตรงบริเวณส้นเท้าเพื่อช่วยทำให้การวางเท้าในแต่ละครั้งรับแรกกระแทกได้ดีขึ้นและยังสมูทขึ้นด้วยครับ

.

HOKA CLIFTON 8

.

Outsole

และในส่วนสุดท้ายอย่าง Outsole เจ้า Clifton 8 ก็ใช้เป็น Hi-Abrasion Lightweight Rubber พื้นยางที่มีน้ำหนักเบาแต่ให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะที่สูง รวมถึงยังเพิ่มตัวยางให้มากกว่า Clifton 7 ด้วย ทนทานมากขึ้นและยึดเกาะดีขึ้น

.

ความรู้สึกหลังจากการใช้งาน Hoka Clifton 8

ถือว่าเป็นการแก้เกมที่ส่วนตัวผมชอบมากๆ เพราะการที่จะเป็นรองเท้า Daily Trainer ได้ตัวรองเท้าเองก็ควรที่จะวิ่งช้าก็ได้ วิ่งเร็วก็ตอบสนองได้เช่นกัน และยังต้องคงความนุ่มเพื่อรองรับแรกกระแทกได้ดีอีกด้วย ซึ่งทั้งหมด Clifton 8 ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ขจัดปัญหาเรื่องยวบให้หายไป และได้ความแน่นเพิ่มเข้ามา ถือว่าเป็นรองเท้าอีกคู่ที่สามารถใส่ได้ทุกวัน ไม่ว่าจะใช้วิ่ง ใช้เที่ยวหรือแม้กระทั่งใช้ทำงาน

.--

ซื้อรองเท้ากับ Runnercart เปลี่ยนไซส์ฟรีจนกว่าจะใส่ได้พอดี 
หรือหากไม่ถูกใจคืนเงินเต็มจำนวน ...
สั่งซื้อ Hoka Clifton 8 คลิ๊ก

 --

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อดี
- โฟมที่นุ่ม แต่ไม่ยวบ
- ซัพพอร์ตแรงกระแทกได้ดี
- Upper ยืดหยุ่นดี ใส่สบายไม่อึดอัด

ข้อเสีย
- Insole รู้สึกดันอุ้งเท้าเล็กน้อย

- เชือกรองเท้ารู้สึกยาวไปนิดนึง

.

HOKA CLIFTON 8

HOKA CLIFTON 8

.

ข้อเสนอแนะ

สำหรับ Clifton 8 เป็นรองเท้าที่ไม่ต้องปรับตัวเยอะ มือใหม่ใช้ได้เลยไม่ต้องกลัวเรื่องแรงกระแทกหรือต้องกังวลเรื่องการปรับตัวกับรองเท้าวิ่งคู่ใหม่ ใช้ง่าย ใช้คล่อง วิ่งได้เลย แต่อาจจะต้องระวังไว้นิดนึงสำหรับนักวิ่งที่ยังไม่เคยใส่รองเท้าที่มีดรอปรองเท้าที่เยอะ อาจจะทำให้การวางเท้าไม่มั่นคงหรืออาจจะสะดุดได้ในช่วงแรกๆ เวลาเจอพื้นผิวต่างระดับ

เหมาะกับใคร

Clifton 8 เหมาะกับใคร ส่วนตัวผมมองว่าด้วยการเปลี่ยนโฟมให้มีความรู้สึกที่แน่นขึ้น ทำให้เจ้า Clifton 8 เหมาะกับทุกคนที่อยากได้รองเท้าวิ่ง 1 คู่ที่สามารถใช้งานได้ในทุกวัน จะวิ่งช้าก็ได้ วิ่งเร็วก็ดี (ต้องไม่ใช่สายทำความเร็วจ๋าๆ นะครับ) หรือใครที่พึ่งเริ่มต้นวิ่งเจ้า Clifton 8 ก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

--

เช่าไปลองก่อนได้ถ้ายังลังเล

เช่ารองเท้าวิ่ง Hoka Clifton 8

แอดชิน รีวิว
แอดชิน ถ่ายภาพ

.--

ซื้อรองเท้ากับ Runnercart เปลี่ยนไซส์ฟรีจนกว่าจะใส่ได้พอดี 
หรือหากไม่ถูกใจคืนเงินเต็มจำนวน ...
สั่งซื้อ Hoka Clifton 8 คลิ๊ก
--

Admin chin

ชิน ชินพรรธน์ ทีม Content Runnercart
เด็กหนุ่มกรุงเทพร่างบางที่หลงใหลการวิ่ง City Run กลางแดดเปรี้ยงๆ ไม่ใช่อะไรครับ ตื่นเช้าไม่ทัน ผ่าม! และเค้ายังชอบการวิ่งเทรลเพราะรู้สึกว่าท้าทายจิตใจ ร่างกาย และเป็นส่วนนึงกับธรรมชาติ เพซวิ่งแบบมีความสุข คือเพซ 6-7 งานอดิเรกคือการดูหนังและเม้าท์มอย

สโลแกนส่วนตัว วิ่งไม่มาก ภายภาพเน้นๆ

ทิ้งข้อความไว้