แนะนำรองเท้าวิ่งสำหรับคนน้ำหนักตัวเยอะ

แนะนำรองเท้าวิ่งสำหรับคนน้ำหนักตัวเยอะ

admin runnercart |

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูคลิป แนะนำรองเท้าวิ่งสำหรับคนน้ำหนักตัวเยอะ

ดูคลิปได้เลย :

.

-----

นักวิ่งที่น้ำหนักตัวเยอะต้องเผชิญอะไรบ้าง?

  • น้ำหนักตัวและการรับแรงกระแทก เพราะยิ่งน้ำหนักตัวเยอะการรับแรงกระแทกก็จะเยอะตามไปด้วย โดยเฉพาะหัวเข่าและกล้ามเนื้อส่วนล่าง ที่จะต้องรับแรงตึงเครียดมากกว่าปกติ
  • คนที่น้ำหนักตัวเยอะมีโอกาสที่จะมีภาวะอุ้งเท้าแบนหรือเท้าล้มเข้าด้านใน แต่ไม่เสมอไปนะเพียงแค่คนกลุ่มนี้จะมีโอกาสมากกว่าคนน้ำหนักปกติ

.

ลักษณะรองเท้าวิ่งที่เหมาะกับคนที่น้ำหนักตัวเยอะ

  • 1.เป็นรองเท้าที่พื้นหนาซัพพอร์ตแรงกระแทกได้ดี
  • 2.เป็นรองเท้าที่พื้นมีความมั่นคง

-----

1. SALMING RECOIL PRIME

.

SALMING RECOIL PRIME

.

Salming Recoil Prime เป็นรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต ที่พื้นค่อนข้างหนา คาแร็กเตอร์ของ Salming Recoil Prime คือหนา นุ่ม เด้ง ฟีลลิ่งในการสวมใส่คือวิ่งสบาย วิ่งช้าก็ได้ หรือถ้าอยากเร็วการตอบสนองต่อการก้าวก็ทำได้ค่อนข้างดี และบริเวณ Heel Counter มีความแข็งแรงค่อนข้างมั่นคง เวลาวิ่งสามารถวางเท้าได้อย่างมั่นคงเลย

-----

2. ASICS KAYANO 29

.

ASICS KAYANO 29

.

Asics Kayano 29 เป็นรองเท้าวิ่งขึ้นชื่อเรื่อง Stability สำหรับคนที่อุ้งเท้าแบน เท้าล้ม ที่น้ำหนักเบา ซัพพอร์ตแรงกระแทกดี ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของแบรนด์ Asics เลยก็ว่าได้ คาแร็กเตอร์ของ Kayano 29 ตัวพื้นมีเจลซัพแรงกระแทกที่ส้นเท้าและหน้าเท้า พื้นมีความหนา นุ่ม เด้ง ผ้า Upper มีความสบาย ให้ความรู้สึกเหมือน Torin ผสมกับ Clifton คือมีความนุ่ม แต่ไม่ยวบ ตอบสนองดี Upper โอบกระชับเท้าได้ดีสวมใส่สบาย คล้ายๆ Upper ของ Saucony Triump และบริเวณ Heel Counter มีความแข็งแรงช่วยทำให้วางเท้ามั่นคง 

-----

3. HOKA ARAHI 6

.

HOKA ARAHI 6

.

Hoka Arahi 6 รองเท้าประเภท Stability เสริมความมั่นคงให้แก่เท้าที่มีอาการ Overpronation หรือข้อเท้าบิดเข้าด้านใน คาแร็กเตอร์ของ Arahi 6 พื้นมีความนุ่มแต่ไม่ยวบเหมือน Clifton ทำให้เหมาะสำหรับคนที่น้ำหนักตัวเยอะมากกว่า Clifton เพราะมีเทคโนโลยีที่ช่วยประคองอุ้งเท้าให้ถ่ายเทน้ำหนักได้ดี บริเวณ Heel Counter บุด้วยวัสดุ TPU ช่วยให้วางเท้ามั่นคง และที่สำคัญ Arahi 6 ยังมีขนาดหน้า Wide เป็นมิตรกับคนที่หน้าเท้ากว้างอีกด้วย

-----

4. TOPO PHANTOM 2

.

TOPO PHANTOM 2

.

Topo Phantom 2 เป็นรองเท้าวิ่งที่ Support ที่สุดของ Topo พื้นโฟมมีความหนา นุ่ม ซัพพอร์ตแรงกระแทกได้ดี บริเวณ Heel Counter บุด้วยวัสดุ TPU มีความแข็งแรงช่วยประคองส้นเท้าให้มั่นคง

-----

5. ALTRA TORIN 6

.

ALTRA TORIN 6

.

Altra Torin 6 เป็นรองเท้าสายซัพพอร์ตที่พื้นรองเท้าหนารองลงมาจาก Altra Paradigm พื้นโฟมของ Torin 6 มีความนุ่ม สบาย ซัพพอร์ตแรงกระแทกได้ดี ผ้า Upper สวมใส่สบาย หน้าเท้ากว้าง บริเวณ Heel Counter มีความนุ่มเพราะไม่ได้บุด้วยวัสดุ TPU ทำให้ Heel Counte ของ Torin 6 อาจจะไม่ได้มีความมั่นคงแข็งแรงเหมือนทั้ง 4 รุ่นแรกที่กล่าวถึงด้านบน

-----

6. ALTRA PARADIGM 6

.

ALTRA PARADIGM 6

.

Altra Paradigm 6 รองเท้าวิ่งที่ซัพพอร์ตหนาที่สุดของ Altra เป็นรองเท้าสาย Stability สำหรับคนเท้าแบน ที่ซัพพอร์ตแรงกระแทกได้ค่อนข้างดี จุดเด่นของ Paradigm 6 คือมีเทคโนโลยีมาช่วยสำหรับคนเท้าล้มได้แก่ GuideRail ช่วยเสริมความมั่นคงในการวางเท้า ทำหน้าที่ควบคู่ไปกับ Innovarch ช่วยซัพพอร์ตไม่ให้เท้าล้มเข้าด้านใน และบริเวณ Heel Counter อาจจะไม่ได้มีความมั่นคงแข็งแรงเหมือน 4 รุ่นแรกที่กล่าวถึงด้านบน แต่ Heel Counter ของ Paradigm 6 มีความนุ่มสวมใส่สบาย

.

สนใจสั่งซื้อได้ที่

Website : https://www.runnercart.com/ 

Shopee : https://shopee.co.th/runnercart 

Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/runnerc...

.

ส่งฟรี / เปลี่ยนไซส์ฟรี

ผ่อน 0% 3-4เดือน (เมื่อยอดครบ 3,000 บาท)

 หน้าร้าน:หมู่บ้านร่วมจิตซอย 1 ซอยสุขุมวิท22

Map: http://bit.ly/RunnercartMap

.

เวลาเปิดทำการหน้าร้าน

- วันธรรมดา 9.00 น. - 18.00 น.

- วันเสาร์ - วันอาทิตย์ 11.00 น. - 16.00 น.

- วันหยุดนักขัตฤกษ์ 11.00 น. - 16.00 น. (OPEN EVERYDAY)

ทิ้งข้อความไว้