RUNNERCART UPDATE - ALTRA ESCALANTE 3 - CLASSIC ROAD RUNNER

RUNNERCART UPDATE - ALTRA ESCALANTE 3 - CLASSIC ROAD RUNNER

admin runnercart |

Altra Escalante 3 -  รองเท้าวิ่งถนนรุ่นคลาสสิคที่ให้ความรู้สึก นุ่ม เด้ง สบาย เหมือนอย่างเคย

.

ALTRA ESCALANTE 3

..

Altra Escalante 3 ทำไมอยู่ดีๆ ถึงกลับมาอีกครั้ง อ่าวไหนว่าเลิกผลิตไปแล้วเป็นคำถามที่ได้ยินมาตลอดหลังจากที่มีข่าวลือว่า Altra จะกลับมาทำ Escalante อีกครั้ง (งานนี้เหล่าบรรดานักรีวิวก็หงายเงิบกันไปเลยเพราะทิ้งทวนด้วยวลีว่า 2.5 มันคือ "ตัวสุดท้าย")

.

แต่นั่นแหละครับในที่สุดมันก็กลับมา แต่ผมเองก็ยังสงสัย มันกลับมาทำไม แล้วทำไมแบรนด์ถึงดึงมันกลับมาก็เลยไปแอบฟังแอบดูจนพอได้ใจความมาว่าที่เจ้า Escalante ได้กลับมานั้น หลักๆ เค้าว่า...(เค้าว่าซึ่งก็ไม่รู้ว่าจริงเท็จมากน้อยแค่ไหน) แฟนๆ เรียกร้องอยากให้ Escalante กลับมาจำหน่ายอีกครั้ง แล้วทำไมแฟนๆ ถึงอยากให้กลับมา ผมก็คิดว่าต้นกำเนิดน่าจะมาจาก "Rivera" ที่ตอนแรกเหมือนว่าจะเอามาแทนที่ Escalante แต่ทำไปทำมาเหมือนว่ามันจะแทนกันไม่ได้ (เอ๊ะ อันนี้รองเท้าหรือแฟนครับเนี่ย 555) ในเมื่อคาแรคเตอร์ไม่ใช่ รูปลักษณ์ไม่โดน ลองแล้วก็ไม่คลิก ก็พาลทำให้ "Rivera" ถูกมองข้ามไป

.

ALTRA ESCALANTE 3

.

และถ้าดูจากรุ่นของ Altra เองตอนนี้ก็เหมือนจะขาดตัวที่เป็น Daily Trainer ที่เป็น Daily จริงๆ เพราะว่า Rivera เองก็ถูกวางให้เป็นสายกึ่งทำความเร็ว สายซัพพอร์ตก็ไป Torin ส่วนเท้าแบนเท้าล้มก็ Provision หรือ Paradigm ซึ่งรองเท้าที่เป็น Daily จ๋าๆ ที่ใช้ได้แบบจิปาถะ เหมือนกับการที่เราใส่รองเท้าแตะเดินออกไปจ่ายตลาดมันไม่มี ผมเลยคิดว่านี่แหละช่องว่างที่ Altra และ แฟนคลับต้องการและในเมื่อมันมีช่องว่างอยู่ Escalante จึงได้กลับมาอีกครั้ง (แหม่ ถ้า Rivera ปัง Escalante คงไม่น่าได้กลับมาแน่ๆ)

.

หลังจากที่เกริ่นนำไปแล้วว่าทำไมเจ้า Altra Escalante 3 ถึงได้กลับมา คร่าวนี้ก็มาถึงคำถามต่อไปว่า แล้ว 2.5 กับ 3 มันต่างกันยังไง เพราะเอาจริงๆ ดูแล้วแทบจะไม่ได้ต่างกัน ซึ่งตอนที่ปล่อย 2.5 ออกมาก็กะว่าจะทิ้งทวนเลยประคบประหงมให้ออกมาอย่างดีที่สุด และใช่ครับมันถูกใจแฟนๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่พอรองเท้าที่อยู่ในสถานการณ์ที่ดีอยู่แล้ว ถูกใจแฟนคลับอยู่แล้ว ตัวแบรนด์เองมักจะไม่ค่อยกล้าขยับอะไรเยอะ (ก็คงกลัวว่ามันจะขายไม่ได้) สิ่งที่หลายๆ แบรนด์เลือกทำจึงเป็นการ ขยับฟิตติ้ง (ความกระชับ ความสบาย) เพิ่ม-ลด Overlay ปรับรูร้อยเชือก หรือความหนาบางของเนื้อผ้า ซึ่งใช่ครับ Altra Escalante 3 ก็เลือกที่จะทำแบบนั้น Play Safe สุดๆ งั้นมาดูกันว่าที่เค้ามามุขนี้มีอะไรที่เค้าขยับเปลี่ยนไปจาก 2.5 บ้าง

.

ALTRA ESCALANTE 3

.

ความแตกต่างระหว่าง Escalante 2.5 กับ Escalante 3

- Outsole เปลี่ยนชัดที่สุดเพราะจากที่รุ่น 2.5 จะเป็นแผ่นๆ (หลายคนก็เสียวหลุดแต่จริงๆ มันเป็นแค่ Racer ที่มีปัญหา) ซึ่งพอมารุ่นนี้เค้าปรับใหม่ให้มีความยืดหยุ่นกว่ารุ่น 2.5 เซาะร่องให้ถี่ขึ้น แบ่งเป็นข้อๆ ให้ชัดตามกระดูกเท้า และมีความละม้ายคล้ายคลึงกับรุ่นอื่นๆ ที่ออกมา (คาดว่าหมดปัญหาเรื่องพื้นหลุดเพราะมีลักษณะคล้ายกับพื้นของ Rivera Torin  Provision รวมถึง Paradigm)

- กระชับขึ้น เพราะว่าในส่วนของบริเวณส้นเท้าที่ถูกทำให้แข็งขึ้นกว่ารุ่มเดิมช่วยทำให้ล็อคข้อเท้าได้ดีบวกรวมกับลิ้นรองเท้าที่หนาขึ้นและยังไม่พอเท่านั้น แม้กระทั่งรูร้อยเชือกก็มีการปรับใหม่มีทั้งเพิ่มรู และขยับรูให้ใกล้กัน (เรียกว่าขยับอะไรแล้วทำให้กระชับขึ้นก็ทำหมด) เพราะในรุ่น 2.5 ค่อนข้างเคว้งคว้างไปหน่อยเมื่อสวมใส่

.

Altra Escalante 3 - CLASSIC ROAD RUNNER รองเท้าวิ่งถนนที่ให้ความรู้สึก นุ่ม เด้ง สบาย เหมือนอย่างเคย

.

ALTRA ESCALANTE 3

.

UPPER - ผ้า Knit ด้านบนที่นุ่มสบายเหมือนใส่ถุงเท้า

.

ALTRA ESCALANTE 3

.

Midsole - โฟม EGO™ โฟมในตระกูลที่เด้งและตอบสนองกับพื้นที่สุด

.

ALTRA ESCALANTE 3

.

Outsole - วางยางแบบใหม่ ยืดหยุ่นรับเท้าและทนทานกว่ารุ่นเดิม 

.

ALTRA ESCALANTE 3

.

TECHNOLOGY
BALANCED CUSHIONING
การออกแบบให้พื้นรองเท้าเสมอกันหน้าหลัง (หน้าเท้า vs ส้น) เหมือนการยืนเท้าเปล่าในรองเท้า ไม่บิดเบือนสรีระธรรมชาติของมนุษย์ และส่งเสริมการวิ่งลงกลางเท้า ซึ่งเป็นท่าวิ่งที่ยั่งยืนที่สุด
.
FOOTSHAPE™ TOE BOX
การออกแบบให้ด้านหน้าของรองเท้า มีพื้นที่มากเพียงพอให้นิ้วได้แผ่ออกตามธรรมชาติ ในทุกๆ ก้าววิ่ง ไม่บีบรัดรวบนิ้วเข้าด้วยกัน มั่นคงและส่งเสริมการวิ่งลงกลางเท้า
.
MIDSOLE - ALTRA EGO™
คือ เทคโนโลยี Midsole ที่มีชื่อเสียงของ Altra ซึ่งจะแตกต่างจาก Midsole ทั่วไปตามท้องตลาดที่ใช้โฟม EVA ในการผลิต EGO™ ได้รับการทดสอบมาแล้วว่ามีความทนทานในสภาพอากาศสุดขั้ว มีความนุ่ม สวมใส่สบาย แต่เด้งส่งแรงได้ดี
.
INNER FLEX™
คือเทคโนโลยีที่ทำการออกแบบ Midsole ให้เป็นร่องคล้ายตารางที่มีความยืดหยุ่น มีวัตถุประสงค์ช่วยให้นักวิ่งสามารถวางเท้าเวลาวิ่งได้ตามที่ต้องการโดยที่ไม่เป็นการเพิ่มน้ำหนักให้รองเท้าหรือตัดส่วนที่รับแรงกระแทกของ Midsole ออกโดยไม่จำเป็น
.
OUTSOLE - FOOTPOD™
ที่ช่วยให้ Outsole มีความยืดหยุ่นรับกับฝ่าเท้าทั้งในส่วนของกระดูกและเส้นเอ็น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเคลื่อนไหวและการวางเท้าเวลาวิ่งได้อย่างเป็นอิสระมากขึ้น
SPECIFICATION
น้ำหนัก : ผู้ชาย 9.3 oz / 263 g ... ผู้หญิง 7.7 oz / 219 g
หน้าเท้า : 24 mm
ส้นเท้า : 24 mm
Drop : 0 mm
ประเภท : รองเท้าวิ่งถนน
.
PRICING : 4,750 บาท
สั่งซื้อได้ที่Altra Escalante 3
.
ALTRA ESCALANTE 3
.

มาเจอกันที่หน้าร้าน: หมู่บ้านร่วมจิต ซอยสุขุมวิท22
Map: http://bit.ly/RunnercartMap

เวลาเปิดทำการหน้าร้าน
- วันธรรมดา 9.00 น. - 18.00 น.
- วันเสาร์ - วันอาทิตย์ 11.00 น. - 16.00 น.
- วันหยุดนักขัตฤกษ์ 11.00 น. - 16.00 น.
(OPEN EVERYDAY )


ส่งฟรี / เปลี่ยนไซส์ฟรี
ผ่อน 0% 3-4เดือน (เมื่อยอดครบ 3,000 บาท)

Admin chin

ชิน ชินพรรธน์ ทีม Content Runnercart
เด็กหนุ่มกรุงเทพร่างบางที่หลงใหลการวิ่ง City Run กลางแดดเปรี้ยงๆ ไม่ใช่อะไรครับ ตื่นเช้าไม่ทัน ผ่าม! และเค้ายังชอบการวิ่งเทรลเพราะรู้สึกว่าท้าทายจิตใจ ร่างกาย และเป็นส่วนนึงกับธรรมชาติ เพซวิ่งแบบมีความสุข คือเพซ 6-7 งานอดิเรกคือการดูหนังและเม้าท์มอย

สโลแกนส่วนตัว ซ้อม 3 เดือน พัก 6 เดือน (เน้นพักไม่เน้นซ้อม)

ทิ้งข้อความไว้