รีวิวรองเท้าวิ่งเทรล ALTRA KING MT 2.0 GRIP LIKE CRAZY แต่รูระบายน้ำ CRAZY ยิ่งกว่า

รีวิวรองเท้าวิ่งเทรล ALTRA KING MT 2.0 GRIP

admin runnercart |

รีวิวเต็มหลังใช้งาน

.

รู้ไว้ก่อนเสียตังค์ Altra Kinh MT 2.0

.

สวัสดีเพื่อนๆ ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ runnercart.com เรารวบรวมรองเท้าวิ่ง อุปกรณ์วิ่งสำหรับเพื่อนๆทุกคน พร้อมกับรีวิวจากการใช้งานจริงเองเลย และนี่คือช่วงเวลารีวิวของรองเท้าวิ่งเทรลผู้สูงส่งท่านนี้ครับ Altra King MT2.0 คู่นี้ทำผมถึงกับร้องอู้วววหม่ายก้อดดอยู่สองคราวทีเดียว ตอนไหนบ้างนั้นไปชมกันครับ

.

ALTRA KING MT 2.0

.

เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ king mt 1.5 ผมค่อนข้างชอบกับการยึดเกาะที่ดีมาก แต่เสียนิดนึงคือเรื่องน้ำหนัก แต่ก็พอยอมรับได้เพราะแลกกันกับพื้น vibram mega grip และพื้นที่ค่อนข้างกระด้างด้วยความที่มีแผ่น stone guard กับความบางของพื้นรองเท้า … มาเวอร์ชั่นใหม่รุ่น 2.0 นี้เรียกว่าเปลี่ยนแปลงกันเยอะทีเดียวและผมค่อนข้างประทับใจกับเวอร์ชัน 2.0 นี้นะครับ

.

ALTRA KING MT 2.0

.

เริ่มกันที่ upper ยังคงเป็น engineered mesh ครับ เพราะมันเหมาะกับรองเท้าเทรลอยู่แล้ว แห้งเร็วเวลาเปียกน้ำ

.

ALTRA KING MT 2.0

.

เชือกรองเท้าออกแบบมาให้เป็น dynamic เพื่อให้รองรับกับการร้อยเขือกที่กระชับมากขึ้น… เช็คของจริงเทียบตัวเก่า

สายรัดตรงหลังเท้าเป็น velcro strap เพิ่มกระชับเท้าให้มากขึ้นเหมาะมากกับรองเท้าประเภทเรซซิ่งและเหมาะสำหรับใส่แข่งพวก spartan race อีกด้วยครับ

.

ALTRA KING MT 2.0

.

บริเวณ Toe bumper แผ่นใหญ่และยาวคลุมครบทุกนิ้วที่สำคัญมีรูระบายน้ำด้วย กู้ดๆๆ

.

ALTRA KING MT 2.0

.

Heel counter ผ้าหนาเล็กน้อยและเป็นแบบสากๆครับเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะส้นเท้าให้อยู่หมัด และมันทำหน้าที่ได้ดีมากเลยแต่ควรใช้ถุงเท้าแบบ low cut ไม่งั้นมันอาจจะดึงถุงเท้าให้ร่นมาได้ครับ

.

ALTRA KING MT 2.0

.

พื้น midsole ยังคงเป็นสายดีดเด้ง ego ตัวเดิมครับ แต่ปรับให้หนาขึ้น 2mm 

แผ่น stone guard ซึ่งอยู่ระหว่าง midsole และ outsole ทำหน้าที่ป้องกันหินทิ่มตามชื่อเลย ปรับให้มีความยืดหยุ่นมากกว่าเดิมในรุ่นนี้ เวลาวิ่งจะรู้สึกว่ามันสบายขึ้น(งอรองเท้าทํงสองรั่นเทียบกันดู)

.

ALTRA KING MT 2.0

.

Outsole ยังคงเป็น vibram mega grip เหมือนเดิม แต่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า Litebass ซึ่งเป็นการลดความหนาของฐานลงไป 2mm ทำให้น้ำหนักหายไป 25-30% เลยทีเดียว และนี่เองครับตอนที่ผมใส่คู่นี้ครั้งแรกผมถึงอุทานในใจ อู้วมายก้อดด เห้ยมันเบากว่าเดิมเยอะมากกกกกก

.

ด้วยการปรับขนาดของฐาน outsole ลดลงไปได้ 2mm และเพิ่มขนาดโฟม midsole ขึ้น 2mm ทำให้ stack height คงดิมที่ 19mm ทีแรกก็คิดว่าคงจะสบายและรู้สึกซัพพอร์ตมากขึ้นกว่า แต่พอวิ่งจริงกลับไม่ได้ซัพพอร์ตและสบายมากขึ้นเหมือนที่คิดไว้ ด้วยความที่ความหนาที่ 19mm ยังคงบางอยู่เลยยังรู้สึกถึงแรงกระแทกได้มากเหมือนเดิม แต่สิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิมก็คือน้ำหนักที่เบาขึ้นอย่างรู้สึกได้ จึงทำให้มีความคล่องตัวและวิ่งสนุกขึ้นกว่าเดิมกับ king mt2 นี้

.

การยึดเกาAltra King MT2.0 ถึงแม้ว่าจะเป็น vibram mega grip ดอกลึก 5mm เหมือนเดิม มันยึดเกาะได้ดีกว่าทั่วไปแต่ผมกลับรู้สึกว่ายึดเกาะได้ไม่หนึบเท่าตัวเก่า (เทียบพื้นตัวเก่าดูก่อน)

.

ALTRA KING MT 2.0

.

และเพื่อนๆครับ เห็นท่อระบายน้ำนี้ไหมครับ เฮ้ยมันโคตรเจ๋งอะ ปกติแล้วรองเท้าเทรลส่วนใหญ่จะมีรูระบายน้ำตรงด้านข้าง การระบายน้ำก็จะใช้เวลานิดนึงมากน้อยขึ้นอยู่กับว่าวางรูไว้ช่วงไหน แต่ Altra King MT2.0 มีรูอยู่ที่พื้นเลย ช่วงก่อนเข้าเส้นชัยวังเวียงเทรลต้องลงหนองน้ำ เลยได้ทดสอบท่อระบายน้ำครับ หลังขึ้นมาจากน้ำ นับ 1 2 3 เห้ย อู้วหม่ายก้อดด น้ำไม่ขังเลย วิ่งต่อไปอีกสัก 15 นาทีรองเท้า ถุงเท้าแห้งเลยครับ

.

เหมาะกับใคร

ด้วยความบางเพียง 19mm น้ำหนักที่เบา รองเท้าคู่นี้เลยเหมาะกับสนามที่ไม่เกิน 30k ระยะไม่ไกลมาก การล็อคกลางเท้าและส้นเท้าทำได้ดีมาก เหมาะกับคนที่ต้องการทำความเร็ว ต้องการความคล่องตัว

.

การเลือกไซส์ 

King mt2 กลางเท้ากระชับขึ้น ผมเลยอัพไซส์มาครึ่งไซส์ จะสบายกว่าตัวเก่า เท้าผมยาว 25.5cm คู่นี้ผมใส่ 27.5cm ครับสบายเท้ากลางเท้ากระชับพอดีส่วนปบายเท้าเหลือประมาณ 1.5cm หรือนิ้วโป้งกดได้พอดี

.

ดูรองเท้าแบรนด์ Altra ทั้งหมดคลิ๊ก
.
.

รีวิว Altra King MT 2.0 โดยแอดมินชัย
ทีมนักวิ่งประจำเว็บไซต์ Runnercart
27 ธ.ค. 2562

-------------------
แอดไลน์ไว้เพื่อติดตามทุกบทความดีๆ คลิ๊ก add line 
 หรือแอดไลน์ไอดี: @runnercart (มี @ ด้วยนะ)

ทิ้งข้อความไว้